Thời kim tiền con "chửi" cha mẹ khó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Con không chê cha mẹ khó" đó là đạo làm con mà người con nào cũng phải biết. Nhưng có lẽ nó đang dần mất đi trong nhận thức của mỗi người con, đặc biệt là ở thế hệ 9X, 10X hiện nay\"

Chỉ vì những thứ vật chất trước tầm thường trước mắt, họ đã đánh mất đi những giá trị tình cảm gia đình vốn có. Liệu đó là do vấn đề về giáo dục hay do mối quan hệ gia đình hiện nay đang bị thoái hóa.

Vài ngày gần đây cộng đồng mạng đang xôn xao về vụ cậu học sinh (có nickname Bo Xinh Tưi VN) chỉ vì bố mẹ chậm đi lấy đồng phục về đã viết status với những lời lẽ hỗn láo trên Facebook.

Status này được đăng lên ngày 26/8, trong đó thể hiện sự bực bội của cậu học sinh 14 tuổi này vì :"gần tới khai giảng rồi bắt mang đồ cũ đi học à?" rồi thách thức "không muốn nuôi nữa thì đuổi đi đi", "đợi đó, ta mà lớn lên rồi biết tay với ta"... Những câu nói vô lễ này khiến không ít người buồn lòng. "Công lao sinh con ra đau đớn, nuôi con lớn đến khổ cực để giờ bạn ấy đáp trả như thế này. Liệu có đáng không?", một thành viên chia sẻ trên Facebook.

 

Lướt qua Facebook thấy, đây là một cậu học sinh nhỏ tuổi nhưng rất am hiểu thời trang, những bộ trang phục của nam sinh này khá phong cách. Và với khuôn mặt ngây thơ của của nam sinh này không ai nghĩ cậu có thể chửi bố mẹ  trên trang Facebook khá đông bạn bè của mình.

Hiện status đã được gỡ xuống, qua lời tâm sự với bạn bè, nam sinh này đã gửi lời xin lỗi đến bố mẹ của mình. Nhưng lời xin lỗi với nam sinh này có vẻ chỉ là "thủ tục" vì trước đó không lâu, nam sinh này đã xin lỗi bố mẹ khi lên mạng chửi bố mẹ cậu vì không cho phép cậu treo tranh ảnh thần tượng trong phòng, cũng như ngăn cấm việc theo đuổi các ca sĩ xứ Hàn.

Xã hội đang lên tiếng mạnh mẽ với hành động của những người con hành xử với cha mẹ hiện nay. Những vụ việc gần đây nhất do các báo đưa tin đã làm nhiều người phải tự đặt ra câu hỏi về vấn đề bức xúc này.

Điều đáng nói ở đây tất cả những học sinh trên càng có những phản ứng mạnh mẽ hơn khi có những lời khuyên ngăn chân thành từ gia đình và bạn bè.

Trước đó không lâu Zing cũng đưa tin, một nữ sinh (có nickname Nguyen Nhung) đã lên mạng chửi bố mẹ rất thậm tệ, nguyên nhân  chỉ vì những đòi hỏi rất "vô lý" của họ không được cha mẹ đáp ứng.

Một status chửi mẹ là "cave" vì không xin được tiền mua quần áo của một bạn trẻ đăng tải trên mạng đang khiến cư dân mạng dậy sóng.

Lý do mà người này xúc phạm đấng sinh thành của mình rất đơn giản: “Chưa thấy ai bựa như con mẹ mình, đi nâng mũi sửa ngực sắm quần áo nhìn như con cave nửa mùa thế mà mình xin có 2 triệu mua quần áo mà nó không cho, *** mẹ xấu sẵn rồi thì có đắp vàng cũng *** đẹp, lại còn cong cớn lên đi cặp với mấy thằng trẻ ranh chỉ đáng tuổi mình về thuê nó ***:)) *** bị bố mình bỏ cũng đáng lắm *** con chó” là những câu chửi được đăng tải nổi bật trên trang cá nhân của nữ sinh  này.

Những câu chuyện đau lòng về ứng xử của con cái khiến dư luận đặt câu hỏi, chẳng lẽ trong thời đại kim tiền, chữ hiếu thuận chỉ có khi cha mẹ giàu? Mà xem ra điều này cũng không đúng nốt.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn