Thói quen ăn uống Quá Nửa Người Việt Mắc làm suy thận, tăng huyết áp và nhiều bệnh nguy hiểm khác

( PHUNUTODAY ) - Thói quen ăn uống Quá Nửa Người Việt Mắc làm suy thận, tăng huyết áp và nhiều bệnh nguy hiểm khác nhưng vô tình chẳng ngờ.

Muối ăn là một loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn. Muối ăn đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Thế nhưng việc ăn nhiều muối lại là những nguyên nhân gây bệnh như:

benh-than

 

Ăn mặn đặc biệt hại cho cơ thể:

Suy giảm chức năng thận:

Cơ thể của bạn cần một lượng nhỏ muối để duy trì sự cân bằng chất lỏng phù hợp. Nhưng lượng muối dư thừa có thể gây hại cho thận của bạn. Một nghiên cứu năm 2002 được công bố trên tạp chí Nephrology cho thấy rằng việc hạn chế lượng muối ăn vào là một biện pháp phòng ngừa và điều trị quan trọng ở bệnh nhân bị bệnh thận mãn tính, huyết áp cao hay tiểu đường.

Ảnh hưởng sinh lý nam

Ăn quá nhiều muối là một trong những nguyên nhân khiến đàn ông yếu sinh lý mà ít ai ngờ đến. Khi ăn quá mặn ảnh hưởng tới hoạt động của thận kéo theo những tác động xấu tới sự sinh trưởng phát dục cho chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng giống nòi trong cơ thể nam giới.

benh-than

 

Tăng huyết áp:

Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tim mạch, và lượng muối ăn vào là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra huyết áp cao. Người có tiền sử cao huyết áp nếu vẫn duy trì thói quen ăn mặn sẽ khiến bệnh thêm nặng và dẫn đến những nguy cơ tai biến khôn lường.

Tăng nguy cơ ung thư dạ dày:

Tiêu thụ nhiều muối khiến nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn. Trên thực tế, Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới và Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ xác nhận rằng muối cũng như thực phẩm nhiều muối là một trong những nguyên nhân có thể gây ra ung thư dạ dày.

Làm yếu xương:

Ăn quá nhiều muối cũng có thể làm xương của bạn yếu đi, do làm mất canxi của xương. Canxi là một yếu tố quan trọng cần thiết cho xương chắc khỏe. Khi xương mất dần canxi, chúng trở nên yếu hơn và có thể dễ dàng bị phá vỡ. Điều này cũng có thể làm tăng nguy cơ loãng xương. Tuy nhiên, một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên tạp chí Clinical Endocrinology & Metabolism cho thấy lượng muối ăn vào thấp cũng sẽ không có lợi cho xương.

Ăn muối bao nhiêu là đủ?

- Các chuyên gia khuyến cáo lượng muối được xem là an toàn cho mọi người là vào khoảng 1.500 mg/ngày.
-

Đối với người bình thường không bị tăng huyết áp, không bị thừa cân, không mắc các bệnh phải kiêng mặn cũng chỉ nên ăn 6-8 g muối/ngày. Những người từ 45 tuổi trở lên cũng nên ăn hạn chế muối.

Đối với trẻ em từ khi bắt đầu ăn bổ sung cũng nên tập thói quen ăn nhạt, khi nấu bột có thể không cần cho thêm muối, nhất là trong những trường hợp trộn thêm sữa bột, pho mát vào bột, cháo; vì bản thân muối trong thức ăn cũng đã đủ cho nhu cầu của trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link