Thói quen bạn hay làm gây nguy hiểm cho "cô bé"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều chị em đang mắc phải những thói quen dễ khiến "cô bé" bị viêm nhiễm.

Xông hơi

thói quen khiến cô bé bị viêm nhiễm
Xông hơi không đúng cách cũng có thể làm cô bé bị viêm nhiễm.

Có ý kiến cho rằng việc xông hơi “vùng kín” có thể giúp bạn thấy thoải mái vì lưu lượng máu đến toàn bộ vùng âm đạo tăng và làm sạch tử cung, giúp cân bằng hormone nữ. Tuy nhiên, ở nhiệt độ quá cao, xông hơi có thể gây bỏng âm đạo. Hơi nước cũng làm tăng độ ẩm trong và quanh âm đạo, tạo môi trường thuận lợi cho nấm và vi khuẩn không có lợi phát triển mạnh gây viêm nhiễm.

Tự dùng thuốc

Sử dụng tỏi hoặc dầu cây trà để vệ sinh “vùng kín” hoặc tự dùng các loại kem, thuốc đạn để chữa viêm nhiễm do nấm men có thể dẫn đến bỏng do hóa chất bên trong âm đạo.

Lau bằng giấy vệ sinh bẩn

Sau khi đi tiểu nếu không được lau khô, vùng kín sẽ bị ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đây là môi trường thuận lợi gây viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm ngoài âm đạo và nhiều loại bệnh phụ khoa khác.

Lau sạch vùng kín sau khi đi tiểu là thói quen tốt. Tuy nhiên, nếu dùng những loại giấy không đảm bảo, tái chế, ẩn chứa nhiều vi khuẩn, sẽ vô tình "rước bệnh vào người".

Dùng dung dịch vệ sinh

Bạn không nên dùng dung dịch vệ sinh hoặc xà phòng diệt khuẩn tắm rửa nhiều lần trong một ngày. Vì dung dịch vệ sinh và xà phòng đều chứa một số hóa chất gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến vùng kín dễ bị khô và ngứa rát, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm.

Cách đảm bảo sức khỏe cho vùng kín, là nữ giới ai cũng phải biết
Cách đảm bảo sức khỏe cho vùng kín, là nữ giới ai cũng phải biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những cách đảm bảo sức khỏe cho vùng kín dưới đây vừa đơn giản lại hiệu quả, là nữ giới ai cũng phải biết.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link