Thói quen buổi sáng khiến gan bị ngộ độc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhịn ăn sáng, uống nhiều thuốc... gây hại gan mà rất nhiều người đang mắc phải.

Nhịn ăn sáng

hại gan
Nhịn ăn sáng gây nguy hiêm cho gan.

Theo như các chuyên gia đã chỉ ra rằng, bữa sáng rất quan trọng với cơ thể. Nó giúp bảo vệ gan và trung hòa lượng acid trong dạ dày. Bên cạnh đó, nếu như có một bữa ăn lành mạnh mỗi ngày sẽ giúp ấm bụng hơn, gan cũng có thể tránh được những tổn thương.

Uống nhiều thuốc

Theo như bác sĩ Kenneth Simpson đến từ bệnh viện hoàng gia Edinburgh tại nước Anh đã kết luận rằng, các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm… có khả năng khiến gan bị ngộ độc ở mức cao.

Cũng chính vì lý do này, khi bị bệnh bạn cũng cần chú ý đừng nên tự ý dùng thuốc mà phải nghe theo đúng chỉ định từ phía các bác sĩ chuyên khoa.

Nhịn tiểu vào buổi sáng

Tiến sĩ Daniel Paradis thuộc Hiệp hội Nghiên cứu về gan châu Âu cho biết, độc tố trong cơ thể được thải ra qua nước tiểu, mồ hôi và đại tiện.

Sau một đêm ngủ dài, những chất "bẩn" tích tụ trong cơ thể phải được tống ra ngoài, tránh trường hợp độc tố còn lưu giữ trong cơ thể và dẫn đến ngộ độc gan. Vì vậy, sáng ngủ dậy là phải đi tiểu.

Uống nhiều rượu vào buổi sáng

Tiến sĩ Nimmo Achille thuộc Trung tâm Y tế Zeff của Isreal cho biết một nghiên cứu về bệnh gan cho thấy uống nhiều rượu làm giảm khả năng lọc máu của gan, độc tố không được bài tiết, từ đó ảnh hưởng ngược tới gan.

Rất nhiều người có thói quen uống rượu vào buổi sáng sớm mà không biết uống rượu vào sáng sớm khi cơ thể đang thiếu hụt chất càng khiến cho nguy cơ xơ gan và ung thư gan tăng cao.

Thực phẩm nên ăn buổi sáng 

Ngũ cốc không hoặc ít đường

Thịt xông khói

Sau các món chính, bạn nên tập thói quen kết thúc bữa sáng bằng món tráng miệng là sữa chua.

Bơ hạnh nhân là nguồn dưỡng chất tuyệt vời thay thế protein.

Ngừng ăn thực phẩm này bạn sẽ sống lâu
Ngừng ăn thực phẩm này bạn sẽ sống lâu
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Nếu muốn sống lâu bạn hãy ngừng ăn những thực phẩm này ngay từ hôm nay.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn