Thói quen buổi tối khiến bạn giảm 15 năm tuổi thọ

( PHUNUTODAY ) - Bạn còn tiếp tục những thói quen dưới đây coi chừng giảm 15 năm tuổi thọ mà không ngờ tới.

Không đánh răng

suc-khoe-1

Trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, bạn nên đánh răng.

Sau một giấc ngủ dài, khoang miệng chúng ta sẽ chứa rất nhiều mảng bám, chúng kết hợp cùng với canxi và muối trong nước bọt hình thành các vết ố chứa nhiều nấm và vi khuẩn. Chính vì vậy nếu bạn không đánh răng, những vi khuẩn này sẽ sinh sôi, gây ra các bệnh về răng miệng. Theo các nha sĩ, trước khi ăn sáng khoảng 30 phút, bạn nên đánh răng.

Không ăn sáng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày do vậy việc không ăn sáng sẽ là một thói quen ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn nên bỏ ngay. Buổi sáng bạn ăn gì cũng được từ sữa, bánh, ngũ cốc… nhưng nên nhớ là phải ăn, không được bỏ bữa sáng.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, những người bỏ bữa sáng có nguy cơ bị bệnh tim mạch vành cao hơn 27% so với những người không bỏ bữa sáng. Ngoài ra, thói quen không ăn sáng sẽ khiến cơ thể bạn mắc các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như: viêm ruột non, loét niêm mạc dạ dày hay thậm chí là bệnh trầm cảm.

Lười vận động

Những người ngồi quá nhiều có nguy cơ cao mắc các bệnh về thận, tim mạch, ung thư và béo phì. Tập thể dục, vận động thường xuyên giúp bạn ngăn ngừa các vấn đề đó và sống lâu hơn. Nghiên cứu của Tạp chí Y học thể thao British cho thấy những người vận động nhiều hơn 150 phút/tuần sống lâu hơn những người lười vận động tới 10-13 năm.

Ăn tối nhiều

suc-khoe-2

Bạn tuyệt đối không được ăn tối nhiều.

Nếu bạn có thói quen ăn tối nhiều và thịnh soạn, đây là thói quen xấu cho sức khỏe. Bữa ăn có nhiều chất béo khiến tiêu hóa chậm lại, cảm giác khó tiêu...Nếu ngồi trước màn hình để ăn, bạn sẽ ăn nhiều hơn nhu cầu thực sự.

Đi ngủ ngay sau bữa ăn

Nếu đi ngủ ngay sau khi dùng cơm tối sẽ có nguy cơ tăng cân. Thói quen này gây tích lũy mỡ và gây khó tiêu. Lời khuyên là nên đi ngủ sau ăn tối khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn