Thói quen của cha mẹ là nguyên nhân khiến trẻ mất đi 70% thị lực mà cha mẹ không ngờ tới

( PHUNUTODAY ) - Đây là thói quen của cha mẹ là nguyên nhân khiến trẻ mất đi 70% thị lực mà cha mẹ không ngờ tới - hãy biết để bé nhà bạn tránh xa!

dien-thoai-1

 

Mới đây, sự việc một bác sĩ nhãn khoa đã cảnh báo các bậc cha mẹ không cho con nghịch các đồ chơi có đèn chiếu laser sau khi một cậu bé 14 tuổi bị mất 70% thị lực khiến nhiều cha mẹ bàng hoàng.

Theo đó, chia sẻ trên tờ ABC, bác sĩ nhãn khoa Armitage cho biết, cậu bé nói trên đã đến gặp và chia sẻ rằng, cậu đã cầm chiếc bút laser chiếu vào mắt mình trong một thời gian rất ngắn. Thật không may, cậu bé đã làm tổn thương võng mạc của mình".

Cậu bé cho biết mình không cảm thấy bất kỳ đau đớn vào thời điểm đó, nhưng thị lực giảm gần như ngay lập tức. Thị lực của cậu bé được chẩn đoán chỉ còn khoảng 25 phần trăm, và không chắc chắn rằng sẽ có thể phục hồi.

Sự việc dấy lên hồi chuông cảnh báo cho các cha mẹ nên cẩn thận với bút laser hoặc bất kì loại đồ chơi có đèn chiếu laser khi để gần trẻ.

Không chỉ bút hoặc đồ chơi có đèn chiếu laser mới có thể làm tổn thương đôi mắt của trẻ, những vật dụng chiếu sáng thông thường trong nhà cũng có thể làm hại đôi mắt của bé như đèn học không đạt chuẩn, đèn sưởi nhà tắm hoặc các thiết bị điện tử như tivi, điện thoại hoặc máy tính bảng.

dien-thoai

 

Các bậc phụ huynh nên làm gì?

Trước những tác hại khủng khiếp mà điện thoại di động có thể gây ra đối với trẻ nhỏ, các nhà khoa học khuyến cáo các bậc phụ huynh nên thực hiện những việc sau đây:

1. Đừng để con bạn dùng điện thoại di động hay bất kỳ một thiết bị không dây nào.

2. Hạn chế tối đa việc dùng điện thoại di động. Khi điện thoại đang bật, nó sẽ liên tục phát ra bức xạ, kể cả khi bạn không gọi điện, nên hãy tắt điện thoại đi nếu có thể.

3. Giảm thiểu hoặc ngừng sử dụng những thiết bị không dây khác. Cả điện thoại bàn di động cũng có thể là nguy cơ. Tốt nhất nên để máy chính ở cách xa bạn ít nhất ba căn phòng so với nơi bạn dành nhiều thời gian nhất, đặc biệt là phòng ngủ.

4. Không nên dùng điện thoại ở vùng sóng yếu, bởi sóng càng yếu thì điện thoại càng phải dùng nhiều năng lượng để truyền dẫn, từ đó sẽ phát ra nhiều bức xạ hơn.

5. Tránh mang điện thoại trên người, không để điện thoại dưới gối hay gần đầu trong lúc ngủ. Để điện thoại trong áo lót hay túi ngực ở gần tim chính là tự tìm đến rắc rối, đàn ông để điện thoại trong túi quần cũng dễ gây vô sinh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link