Điểm tin mới 22/9: Nữ sinh 22 tuổi mất tích bí ẩn, gia đình tá hỏa khi phát hiện lá thư tuyệt mệnh

( PHUNUTODAY ) - Ngày 19/9, D. nói với chủ nhà là về quê. Tuy nhiên từ ngày 19/9 đến nay nữ sinh không có mặt ở nhà.

Nữ sinh 22 tuổi mất tích bí ẩn, gia đình tá hỏa khi phát hiện lá thư tuyệt mệnh

Ngày 21/9, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, bà Tô Thị C. (SN 1963, trú tại thôn Lũng Tả, xã Mỹ Lộc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cho biết: “Hiện tại, gia đình tôi đang rất lo lắng cho sức khỏe và tính mạng của con gái. Nhiều ngày nay, chúng tôi không thể liên lạc được với con, không biết giờ này nó đang nơi đâu”.

diem-tin-moi-22-9-nu-sinh

Nữ sinh Vũ Thị D.

Theo bà C., con gái bà là Vũ Thị D. (SN 1995). Hiện tại, D. đang là sinh viên năm cuối đại học Y Hải Phòng. Khi học tại đây, D. ở trọ nhà một người có quan hệ thân quen với gia đình ở phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, TP.Hải Phòng. Đến 13h chiều ngày 19/9, D. nói với chủ nhà là về quê. Tuy nhiên từ ngày 19/9 đến nay D. không có mặt ở nhà.

“Nào tôi có biết gì chuyện nó về quê đâu, chỉ đến khi tìm thấy lá thư nó để lại tôi mới biết rằng nó đã rời bỏ gia đình”, bà C. nói.

Theo nội dung lá thư để lại, D. nói rằng: “Gửi ba mẹ, đừng tìm con. Thời gian của con không còn nhiều. Con sẽ đi làm một số việc con muốn làm từ lâu rồi. Con dự tính lúc lấy xong bằng đại học sẽ đi, nhưng có một số việc xảy ra nên con đi đây.

Con xin lỗi, chưa báo đáp được ân nuôi dưỡng của ba mẹ. Nếu có kiếp sau con sẽ báo đáp nhưng không phải tư cách con gái. Mọi người ở lại mạnh khỏe nhé. Ba mẹ mạnh khỏe nhé…”.

Nói về nội dung bức thư tuyệt mệnh này, bà C. chỉ lo lắng con gái mình nghĩ quẩn sẽ làm điều dại dột. Bà khẳng định tất cả mọi thành viên trong gia đình không có mâu thuẫn gì với D. D. là một đứa con ngoan ngoãn, nghe lời bố mẹ.

Nguyên nhân xuất phát từ vấn đề tình cảm nam nữ, yêu đương cũng được bà C. loại trừ. Vì D. hay chia sẻ với bà rằng đang tập trung vào việc học cho xong nên không quan tâm đến chuyện tình yêu.

Bà C. tâm sự, khi mới bước chân vào môi trường sinh viên, xa nhà, nên thời gian đầu D. có tham gia kinh doanh tại một công ty thuộc lĩnh vực đa cấp. Nhưng sau đó, được sự khuyên nhủ của người thân nên D. đã “rút chân” ra được và bà C. cho rằng con gái mình không có nợ nần gì ngoài xã hội vì không thấy có ai đến nhà đòi nợ.

Có một khả năng mà bà C. còn bỏ ngỏ đó là con gái bà sức khỏe hơi yếu so với các bạn cùng trang lứa. “Cách đây vài năm, D. phải điều trị trong bệnh viện một thời gian vì chứng suy nhược cơ thể. Nhưng đến nay, sức khỏe của con tôi đã khá hơn. Ở trường, kết quả tất cả các môn học đều khá, giỏi, chỉ có môn Giáo dục thể chất là thấp”, bà C. kể lại.

Ông Vũ Văn P. (bố của D.) cho hay mới nhận được thông tin từ một người đàn ông gọi về cho gia đình. Người này cho biết con gái ông đã vào đến tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ông này có đi cùng chuyến xe với D., khi đến bệnh viện Trung ương Huế thì thấy D. xuống.

Gia đình ông P. cũng đã báo cáo sự việc lên cơ quan công an để các đơn vị phối hợp tìm kiếm D. cùng gia đình.

"Hiện tại, chúng tôi không có mong ước gì hơn đó là con gái suy nghĩ lại để trở về cùng với gia đình. Khúc mắc nào rồi cũng tìm được phương án tháo gỡ”, bà C. buồn rầu nói.

Bắt cóc con gái của người tình vì bị dọa chia tay

Trưa 21/9, đại tá Ngô Tấn Quốc, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau, cho biết đơn vị vừa phối hợp Công an H.Năm Căn giải cứu cháu gái 5 tuổi, bị người tình của mẹ bắt từ Bình Dương đưa về Năm Căn.

Theo đó, chiều 20/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Cà Mau nhận được thông tin cần hỗ trợ giải cứu bé T.H.T. (5 tuổi, ngụ TT.Dầu Tiếng, H.Dầu Tiếng, Bình Dương) bị Trần Thanh My (27 tuổi, ngụ ấp Cái Trăng, xã Hàm Rồng, H.Năm Căn, Cà Mau) bắt giữ trái pháp luật.

Đến khoảng 20 giờ cùng ngày, lực lượng tiếp cận được My và phát hiện cháu T. ở trong nhà người này.

diem-tin-moi-22-9-nu-sinh

Trần Thanh My tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan công an, My khai nhận mình và chị Nguyễn Thị Tuyết M. (24 tuổi, mẹ cháu T.) thuê nhà sống chung với nhau như vợ chồng ở TT.Dầu Tiếng từ tháng 7/2017.

Đến giữa tháng 9/2017, hai người xảy ra mâu thuẫn, chị Minh đòi chia tay nhưng My không đồng ý. Ngày 19/9, My bắt bé T. đưa về nhà mình ở xã Hàm Rồng.

“Chúng tôi hoàn tất hồ sơ bàn giao My cho Công an tỉnh Bình Dương vào trưa cùng ngày để để xử lý theo thẩm quyền. Sức khỏe cháu T. cũng ổn định, bình thường”, đại tá Quốc cho biết.

Cứa cổ bạn đồng tính nam, cướp xe SH

Chiều 21/9, Cơ quan CSĐT Công an Q.2 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự Tăng Hồng Nhựt (29 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Nhựt được xác định là hung thủ dùng dao cứa cổ anh H. (ngụ TP.HCM - bạn đồng tính nam của Nhựt) cướp xe SH vào đêm 19/9 tại P.Bình Khánh, Q.2.

diem-tin-moi-22-9-nu-sinh

Nhựt đang làm việc với cơ quan điều tra

Theo điều tra từ công an, Nhựt và anh H. có quen biết và quan hệ đồng tính Nam hơn 1 năm nay.

Chiều 19/9, Nhựt chở anh H. trên xe SH của anh này qua Q.1 ăn uống. Đến 21 giờ cùng ngày, Nhựt chở anh H. đến khu đất trống, vắng người tại giao lộ N3 – D3 (P.Bình Khánh, Q.2) ngồi tâm sự.

Lợi dụng lúc anh H. nghe điện thoại, Nhựt dùng dao bấm khống chế và yêu cầu nạn nhân đưa chìa khóa xe.

Lúc này anh H. chống cự và hô hoán thì Nhựt cứa hai nhát vào cổ. Anh H. bỏ chạy, Nhựt đuổi theo đánh nhiều cái vào mặt và cướp chìa khóa, lấy xe tẩu thoát.

Anh H. bị thương nặng, mất nhiều máu và cố chạy ra đường nhờ người đi đường hỗ trợ đưa đến bệnh viện.

Nhận tin báo, Công an Q.2 có mặt khám nghiệm hiện trường và xác định hung thủ có quan hệ bạn bè với nạn nhân.

Lúc 13 giờ ngày 20/9, Công an Q.2 đã tìm ra chiếc xe SH tại TP.Mỹ Tho, Tiền Giang. Đến tối cùng ngày, Công an Q.2 phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP.HCM bắt được Nhựt tại Q.5.

Tại cơ quan điều tra, Nhựt thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Nhựt khai quen biết anh H. hơn 1 năm nay và cần chiếc xe SH để đi nên nảy sinh ý định cướp.

Bàng hoàng phát hiện thi thể mẹ và em trai út dưới ao trước nhà

Ngày 21/9, trao đổi với PV Đời sống Plus, ông Triệu Thanh Giản, Chủ tịch UBND xã An Đức (huyện Ninh Giang, Hải Dương) cho biết vào buổi sáng ngày 21/9, trên địa bàn xã vừa xảy ra sự việc đau lòng khi chị Bùi Thị T. (SN 1979) và con trai là cháu Đoàn Đình P. (SN 2014) được phát hiện chết đuối ở dưới ao nhà.

diem-tin-moi-22-9-nu-sinh

Vụ đuối nước thương tâm khiến 2 mẹ con tử vong dưới ao nhà (Ảnh minh họa)

Vụ việc được phát hiện vào khoảng 5h30’ sáng ngày 21/9 tại khu vực chuyển đổi vùng 8 thuộc địa phận xã An Đức (Ninh Giang, Hải Dương).

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, vào buổi chiều ngày 20/9, sau khi đón cháu P. tại trường Mầm non xã Hùng Sơn (huyện Thanh Miện, Hải Dương) về nhà, chị T. bảo con trai cởi áo để đi tắm.

Do con trai chỉ mới tập bơi nên chị T. đã đi vào nhà lấy áo phao cho con trai mặc. Trong lúc chị T. vào nhà, cháu P. đi xuống ao khu vực ao của gia đình và tắm một mình.

Lấy được áo phao ra đến nơi, chị T. hoảng hốt nhìn thấy con trai đang chới với giữa dòng nước. Thấy vậy chị T. bèn nhảy xuống ao để cứu con nhưng không may cả 2 mẹ con đều bị đuối nước và tử vong.

Vào buổi sáng ngày 21/9, do không thấy mẹ cùng em trai đâu nên 2 người con gái lớn của chị T. chia nhau đi tìm thì phát hiện xác mẹ nổi dưới ao.

Hai cháu tri hô và nhờ hàng xóm sang để đưa thi thể chị T. lên bờ đồng thời kiếm tìm cháu P. Ngay sau khi biết sự việc, một số người dân đã dùng lưới kéo cá để tiến hành kéo dưới lòng ao. Khoảng 8h, người dân đã vớt được thi thể cháu P. đồng thời cắt cử người thông báo vụ việc đến chính quyền địa phương.

“Nhận được tin báo của nhân dân, chúng tôi đã nhanh chóng cử anh em xuống khu vực xảy ra vụ việc để ghi nhận tình hình. Sau khi hoàn thành các thủ tục cần thiết, phía gia đình đã làm đơn để thực hiện mai táng chị T. và cháu P.”, ông Giản thông tin.

Cũng theo vị Chủ tịch UBND xã An Đức cho biết, ngay trong ngày, UBND đã cử người xuống nhà nạn nhân để chia buồn cũng như động viên tinh thần gia đình.

Theo tìm hiểu của PV Đời sống Plus, chị T. có hộ khẩu thường trú tại thôn Ứng Mộ, xã An Đức. Khoảng năm 2003, vợ chồng chị T. đi làm kinh tế tại vùng chuyển đổi số 8 của xã.

Chị T. có 3 người con, ngoài cháu P. ra, nạn nhân còn có 2 con gái, cháu lớn đang học cấp 2 và cháu thứ 2 vẫn đang học cấp 1. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng chị T. đang đi xuất khẩu lao động bên Trung Quốc.

“Khu vực ao nuôi cá nơi chị T. và cháu P. tử vong tương đối sâu và dốc, rất dễ gây nguy hiểm nếu chẳng may trượt chân ngã xuống”, ông Giản thông tin thêm.

Xót xa cô gái trẻ tử vong do nghi sốc ma túy "đá"

Vào khoảng 5h30 ngày 19/9, CAH Thủy Nguyên nhận được tin báo về việc có 3 nam giới điểu khiển xe máy chở một cô gái trẻ đến cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Thủy Nguyên, sau đó bỏ đi.

Phát hiện sự việc đáng ngờ, lực lượng bảo vệ bệnh viện đã truy hô và cùng người dân truy đuổi, bắt giữ được 1 đối tượng. Cô gái trẻ sau đó đã tử vong, danh tính là Nguyễn Thị H. (14 tuổi, quê quán Hòa Bình).

Kết quả điều tra ban đầu xác định: khoảng 20h ngày 18/9, Đặng Khắc H. (SN 1989) và Hoàng Văn D. (SN 1988), cùng ở huyện Thủy Nguyên rủ nhau đến quán cà phê – karaoke “Phương Thảo” do Trần Vĩnh P. (SN 1972, ở thôn 8, xã Thiên Hương) để hát.

Tại đây, H. bàn với D. mua ma túy về “bay”. Sau đó, H. đưa cho D. hơn 5 triệu đồng để D. lấy “hàng”. Để khuấy động không khí, H. rủ thêm 2 bạn Hoàng Văn L. (SN 1989) và Hoàng Văn H. (SN 1981) đến quán.

Tiếp đó, H. gọi và được chủ quán điều 3 nữ nhân viên lên phòng ngồi hát cùng, trong đó có em Nguyễn Thị H. Số nhân viên nữ này đã được các vị khách gạ sử dụng ma túy, và đến 4h sáng hôm sau, em H. có triệu chứng nôn, sùi bọt mép, nên đã được nhóm khách đưa đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đã quá muộn.

Qua khám nghiệm tử thi, bước đầu cơ quan xác định nạn nhân H. bị tử vong do “sốc” ma túy. Vụ việc đang được CAH Thủy Nguyên điều tra, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan để xử lý theo quy định pháp  luật.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn