Thói quen giúp bạn ngày càng thông minh và nhớ lâu hơn nữa

( PHUNUTODAY ) - Đây là cách để bạn có thể ghi nhớ lâu nhất - điều mà bất cứ ai cũng cần trong cuộc sống!

thuc-pham-giup-nho-lau

 

Ngủ đủ giấc là điều cần thiết

Vì khi ngủ đủ giấc, trí óc bạn mới minh mẫn, não bộ mới có đủ sức khỏe và năng lượng để xử lý các thông tin được tiếp cận giúp bạn học bài nhớ lâu hơn. Chính vì vậy đừng cố thức đêm để học vì khi ấy dù cố gắng bạn cũng khó có thể ghi nhớ tốt kiến thức, hãy ngủ đủ giấc mỗi ngày ít nhất từ 6-8 tiếng để bộ não làm việc hiệu quả hơn, khắc sâu kiến thức tốt hơn nhé.

Nhiều bạn có thói quen sử dụng các thực phẩm chứa cafein (cà phê, trà đặc,…) để có cảm giác tỉnh táo mà học bài nhưng đây là việc làm hoàn toàn sai lầm, thật ra những thực phẩm này có tác dụng khiến bạn tỉnh táo một thời gian nhất định ngay sau khi sử dụng nhưng rồi bạn lại cảm thấy mệt mỏi hơn, uể oải hơn và bạn tin không, những gì bạn học lúc đầu óc “căng như dây đàn” do tác dụng của những thực phẩm này sẽ không bao giờ có thể học bài nhớ lâu được đâu đấy, bạn chỉ có thể nhớ ngay lúc ấy rồi lại quên ngay. Chính vì vậy, hãy tránh xa phương pháp này nhé.

Ăn những món này

Rau xanh nhiều lá. Các chuyên gia khẳng định rau xanh các loại là thực phẩm bổ não. Cải bó xôi và bông cải xanh là những nguồn phong phú chất chống ô xy hóa như vitamin C và beta-carotene, được biết là có lợi cho sức khỏe. Chúng cũng chứa folate, được biết giúp cải thiện quá trình tiếp nhận thông tin và hồi nhớ thông tin của não bộ.

thuc-pham-giup-nho-lau1

 

Cá nhiều dầu. Nếu bạn đang nằm trong số những người muốn cải thiện trí nhớ của mình, hãy chọn ăn các loại cá nhiều dầu. Các chuyên gia cho biết a xít béo omega-3, được tìm thấy trong các loại cá như cá mòi, cá hồi và cá thu, là nguồn dưỡng chất tốt cho não. Ăn ít nhất hai lần cá nhiều dầu mỗi tuần để ngăn ngừa mất trí nhớ.

Ăn uống đủ chất giúp bạn học bài nhớ lâu

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe và sự hoạt động của não bộ, bộ não chỉ có thể hoạt động tốt, hiệu quả khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết, chính vì vậy để có thể học bài nhớ lâu, bạn cần cung cấp cho cơ thể một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và cân bằng, đặc biệt cần bổ sung thêm những thực phẩm giúp bộ não làm việc hiệu quả hơn như cá, trứng, hàu, ngũ cốc, các loại quả mọng, rau lá xanh, thực phẩm chứa nhiều omega 3 (cá hồi, các loại hạt, súp lơ trắng, quả óc chó, bắp cải, đậu phụ,…).

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn