Thói quen khiến bạn không sớm thì muộn cũng bị suy thận

( PHUNUTODAY ) - Làm điều này là bạn đang tự gi.ết hại thận của chính mình - gây suy thận cấp tính, cần bỏ ngay tức khắc!

benh-than1

 

Áp lực lớn, cảm giác buồn phiền

Công việc và cuộc sống hiện đại đều rất áp lực, “chán và mệt” dường như đã trở thành câu cửa miệng của rất nhiều người. Và những cảm xúc này sẽ làm tổn thương thận.

Lời nhắc nhở dành cho bạn: thói quen thức khuya, uống rượu, ăn uống không lành mạnh,v.v đang làm hại sức khỏe của bạn, nhất định phải cẩn thận, duy trì cuộc sống khỏe mạnh hàng ngày.

Uống nước quá nhiều hoặc quá ítNhững chất cặn bã trong quá trình trao đổi chất chủ yếu được gan và thận xử lý. Trong đó, thận phụ trách vai trò duy trì sự cân bằng giữa nước và các chất điện giải, đồng thời thải các chất độc qua đường nước tiểu.

Trong quá trình đào thải độc này, nước đóng vai trò là thành phần chủ chốt. Uống ít nước đồng nghĩa với việc thận không có đủ điều kiện để bài tiết độc tố.Ngược lại, uống quá nhiều nước lại làm gia tăng gánh nặng đối với cơ quan này, đồng thời khiến cho lượng nước thừa bị lưu lại trong cơ thể, gây ra hiện tượng phù thũng.Lời khuyên: Lượng nước tiểu ổn định thường ở vào khoảng 1.500 – 2.000ml/ngày. Vì vậy, chúng ta cần đảm bảo hấp thu lượng nước tương đương với 6 chai nước khoáng là có thể đảm bảo công năng của thận.

Tập thể dục nặng đột ngột

Bận rộn công việc thường lâu không vận động, đột ngột tập thể dục nặng có thể làm cho thận quá tải, gây hại thận, nghiêm trọng có thể dẫn đến suy thận cấp tính.

benh-than11

 

Làm việc quá sức

Cường độ làm việc cao dẫn đến mệt mỏi, gây ra các triệu chứng biểu hiện thận hư. Tiếp đến là sử dụng trí não quá độ, áp lực lớn trong công việc cũng như cuộc sống làm cho tinh thần không được thư giãn, đầu óc mệt mỏi cũng dễ làm thận suy kiệt.

Một số thành phần thuốc gây hại cho thậnGentamicin, Streptomycin, Sullfamid, kháng sinh nhóm aminoglycoside , rifampin trong thuốc chống lao là các nhóm thuốc nếu dùng không đúng cách sẽ gây nhiễm độc thân.Nếu buộc phải sử dụng thuốc chứa các thành phần này, bệnh nhân cần tuân thủ nghiêm ngặt các chỉ dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ gây thương tổn đến thận.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link