Thói quen không khác nào tự giết chính mình nhưng rất nhiều người mắc cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Thói quen không khác nào tự sát nhưng rất nhiều người mắc cần bỏ ngay kẻo hối không kịp.

thoi-quen-xau

 

Ngủ muộn

- Nếu thường xuyên ngủ muộn, sức đề kháng bị suy giảm nghiêm trọng khiến cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, sa sút tinh thần, sức đề kháng giảm dần, dễ nhiễm bệnh cảm cúm, dị ứng, những bệnh về tiêu hóa...

- Đối với chị em phụ nữ, nếu thường xuyên ngủ muộn sẽ bị rối loạn nội tiết. Theo nghiên cứu cho biết, phụ nữ làm việc ban đêm có nguy cơ bị ung thư gấp 1,5 lần so với người làm việc theo đồng hồ sinh học bình thường.

- Những người thường xuyên ngủ muộn sẽ dễ bị béo phì vì họ hay ăn đêm. Nhiều người không biết, ăn vào ban đêm sẽ dễ bị ung thư dạ dày. Sức sống của các tế bào trên niêm mạc dạ dày không dài, bình quân khoảng 2-3 ngày tái tạo một lần. Quá trình này thường diễn ra vào ban đêm khi đường tiêu hóa được nghỉ ngơi. Thường xuyên ăn vào ban đêm, sẽ khiến cho đường tiêu hóa phải làm việc liên tục, nên việc tái tạo tế bào niêm mạc dạ dày không thể diễn ra một cách thuận lợi. Hơn nữa, trong khi ngủ, những thức ăn ứ lại ở dạ dày trong thời gian dài sẽ khiến cho dung dịch dạ dày tiết ra nhiều, làm kích thích niêm mạc, lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Vì vậy, chị em phụ nữ nên lập một thời gian biểu thích hợp cho việc làm việc và nghỉ ngơi. Điều đó sẽ có tác dụng hữu ích lâu dài cho bạn đấy, đừng để đến khi có những bệnh tật cho cơ thể mới hối hận thì cũng đã muộn rồi!

Ăn quá nhiều protein

Một số người có chế độ ăn quá nhiều chất, như ăn thịt gà hoặc 1 suất bít tết lớn xong lại làm thêm 1 cốc protein shake nữa. Hoặc nếu bạn là fan của tiệc nướng BBQ, đã đến lúc phải xem lại lượng protein mà bạn nạp vào trong ngày. Trên thực tế, ăn quá nhiều protein có thể khiến cơ thể mất nước và thiếu hụt canxi, ngoài ra việc này cũng không tốt cho thận một chút nào.

thoi-quen-1

 

Uống quá nhiều cafe

Nhiều người có thói quen uống 2-3 ly cà phê mỗi ngày. Thế nhưng Viện dinh dưỡng của Mỹ chỉ khuyến nghị không quá 300 miligram caffeine mỗi ngày mà thôi. Việc dùng caffein quá liều có thể gây tăng huyết áp, khiến nhiều người bị gia tăng căng thẳng và stress trong ngày. Về lâu dài, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Theo:  khoevadep.com.vn