Thói quen không ngờ của quá nhiều chị em là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - Thói quen không ngờ của quá nhiều chị em là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư vú - phải biết để tránh ngay kẻo hối hận thì quá muộn.

Nhuộm tóc làm tăng nguy cơ ung thư vú

Phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc có nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao hơn người khác, một nghiên cứu mới cho biết.

Giáo sư Kefah Mokbel, bác sĩ phẫu thuật ung thư vú tại Bệnh viện Princess Grace ở London đã xem xét các nghiên cứu về mối liên quan giữa thuốc nhuộm tóc và ung thư vú.

ung thư, ung thư vú, nhuộm tóc

Ông nhận thấy, phụ nữ thường xuyên nhuộm tóc có nguy cơ mắc bệnh cao hơn 14%.

“Mặc dù cần nghiên cứu thêm để khẳng định kết quả, nhưng phát hiện của chúng tôi cho thấy việc tiếp xúc với thuốc nhuộm tóc góp phần làm nguy cơ ung thư vú”, ông cho biết.

Theo ông, phụ nữ nên nhuộm tóc chừng 5 lần/năm và sử dụng các sản phẩm có thành phần tự nhiên.

Trong một nghiên cứu riêng biệt, các nhà nghiên cứu Phần Lan phát hiện ra rằng những phụ nữ sử dụng thuốc nhuộm tóc có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn, nhưng không rõ sản phẩm sử dụng có là nguyên nhân trực tiếp gây ra bệnh này hay không.

Thói quen gây ung thư ở giới trẻ

Ăn uống kém lành mạnh

Tình trạng ăn uống không đúng bữa, không đủ chất, ăn quá nhiều đồ ngọt, đồ nướng nhưng lại lười ăn rau, củ, quả, ăn thức ăn để qua đêm khiến cơ thể bị mất cân bằng dinh dưỡng, các bộ phận trong cơ thể, điển hình là hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Có thể những thói quen ăn uống như vậy chưa gây hậu quả ngay, hoặc cùng lắm thì đau bụng 1 - 2 ngày là hết, thế nhưng về lâu dài, đó lại là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh ung thư nguy hiểm như ung thư dạ dày, ung thư đại - trực tràng...

ung-thu-1

 

Không bảo vệ cơ thể khi tiếp xúc với khói bụi

Khói bụi và ô nhiễm môi trường được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ung thư. Tuy nhiên, các bạn trẻ lại thường chủ quan và không để ý đến việc đeo khẩu trang, bảo vệ cơ thể khi ra đường hay đến nơi nhiều khói bụi, khiến nguy cơ mắc bệnh ngày càng gia tăng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link