Thói quen không ngờ khiến bạn chết sớm rất nhiều người mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Bạn chết sớm chỉ vì những thói quen đơn giản mà không ai có thể ngờ được.

Việc ăn uống tưởng chừng như đơn giản, thế nhưng đa phần chúng ta đều không biết rằng bản thân đang mắc phải những sai lầm nghiêm trọng khiến cơ thể trở nên bệnh tật

1. Bỏ bữa sáng

sai-lam-khien-ban-chet-so

Bỏ bữa sáng là thói quen khiến bạn chết sớm.

 Rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ thường có thói quen không ăn sáng. Họ nghĩ, bỏ bữa sáng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe, do cơ thể vẫn được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng từ hai bữa còn lại trong ngày.

Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn khác biệt. Bỏ bữa sáng, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. Vì khi đói, dạ dày luôn co bóp, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày.

Mặt khác, do không ăn sáng nên cơ thể buộc phải sử dụng lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động. Điều này làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, làm tăng quá trình lão hóa và xuất hiện các nếp nhăn trên mặt nhất là vùng mắt.

2. Ăn đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh đem lại cho chúng ta sự tiện lợi, song về lâu dài, nó là mối nguy hại khôn lường cho sức khỏe vì nó sẽ gây ra những bệnh về tiêu hóa và ung thư.

Do trong thức ăn nhanh chứa nhiều calo, đường, chất béo, tinh bột, dẫn đến các bệnh nan y như tiểu đường, béo phì, mỡ máu, tim mạch… dễ gây đột quỵ

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên ăn đồ ăn nhanh, sẽ làm tăng nguy cơ ngộ độc, dị ứng hoặc ung thư.

3. Ăn quá nhiều, quá no

sai-lam-khien-ban-chet-som-phunutoday.vn-1

 Bạn không nên ăn quá nhiều và quá no.

Nếu bạn ăn quá nhiều và quá no quá sẽ làm cho dạ dày của bạn căng quá mức, dẫn đến hoạt động co bóp chậm lại, dịch tiêu hóa tiết ra không đủ, thức ăn không được tiêu hóa hết gây trở ngại cho chức năng tiêu hóa, dẫn đến lão hóa. Hơn thế nữa có thể dễ dẫn đến nguy cơ béo phì.

4. Uống nhiều nước dồn dập

Nhiều người, hàng ngày không có thói quen uống nước nhưng sau khi ăn xong họ lại uống nước thật nhiều nước cùng một lúc. Thói quen này không những có hại cho sức khỏe mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa.

5. Dự trữ thức ăn quá lâu

Mặc dù cuộc sống đã khá lên, nhưng thói quen tích trữ nhiều thức ăn trong ngày lễ của nhiều người vẫn không thay đổi. Theo các bác sĩ khoa dinh dưỡng, thực phẩm được tích trữ lâu ngày, dù là được bảo quản trong tủ lạnh cũng không tốt. Thức ăn dù tươi sống nhưng để lâu cũng bị mất chất dinh dưỡng và thậm chí còn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn gây ra các bệnh về đường tiêu hóa.

6. Tắm ngay sau khi ăn

Dù là ăn no, hay ăn vừa đủ, thậm chí ăn ít thì bạn cũng không nên tắm ngay sau khi ăn. Chúng ta nên có một cơ chế rõ ràng cho việc ăn uống của bản thân. Khi tắm nhiệt độ cơ thể tăng, lượng máu sẽ dồn đến bề mặt da rất lớn, điều này cơ thể quên mất rằng dạ dày cần phải tiêu hóa, làm cho quá trình tiêu hóa bị chậm, và khó hấp thu. Một vài trường hợp có thể dẫn đến việc đau dạ dày ngay lập tức, cơ thể của bạn sẽ uể oải và mất hẳn sức lực ngay sau khi tắm.

Theo:  khoevadep.com.vn