Thói quen quá phổ biến khi bảo quản thịt trong tủ lạnh khiến cả gia đình bạn đối mặt với ung thư

( PHUNUTODAY ) - Thói quen quá phổ biến khi bảo quản thịt trong tủ lạnh khiến cả gia đình bạn đối mặt với ung thư cần bỏ ngay lập tức.

su-dung-tu-lanh1

 

Sai lầm khi bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh

Trữ đông thịt tươi trong ngăn lạnh quá lâu

Khi bảo quản thịt, chúng ta nên để trong ngăn đá của tủ lạnh sẽ giữ được dài ngày hơn, nhưng không nên quá 1 tuần.

Còn nếu để trong ngăn lạnh thì chỉ nên 2 ngày mà thôi. Với thịt đã qua chế biến thì có thể để được 3 – 5 ngày. Thịt không bảo quản trong ngăn đá mà để ở ngăn lạnh quá lâu cũng sẽ phát sinh các vi khuẩn gây hại, ăn mòn dinh dưỡng trong thịt và làm mất hết hương vị của thịt.

Làm đông lạnh lại thịt sau khi dùng không hết

Nhiều người có suy nghĩ sau khi thịt sau khi rã đông ăn không hết lại đưa vào tủ đóng đá tiếp. Tuy nhiên cách làm này đã vô tình làm cho quá trình vi khuẩn tăng lên gấp nhiều lần.
Bất kỳ tế bào nào thoát khỏi quá trình bị phá vỡ khi thực phẩm được đông lạnh lần đầu đều đứng trước nguy cơ tiếp tục bị phá vỡ lần nữa.Vì thế chúng ta không đông lạnh lại thực phẩm sau khi đã rã đông và ăn thừa.

Trữ đồ ăn đã nấu chín

Thức ăn chín như thịt nếu muốn bảo quản trong tủ lạnh cũng không nên để quá lâu. Chỉ nên lưu cho bữa sau, như bữa sáng dùng cho bữa trưa, bữa trưa cho bữa tối. Hoặc nếu lâu nhất là 5 giờ đồng hồ. Sau khoảng thời gian đó thì không nên dùng nữa. Bởi vi khuẩn sẽ bị tiêu diệt ở nhiệt độ 100ºC nhưng nếu để quá lâu các vi khuẩn vẫn có khả năng hồi sinh.

Những thực phẩm không nên cho vào tủ lạnh

su-dung-tu-lanh

 

Cà phê

Dù ở dạng nguyên hạt hay bột, cà phê không nên được bảo quản trong tủ lạnh. Bởi nhiệt độ thấp của sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê, cà phê khi uống sẽ không còn thơm ngon.
Một vấn đề nữa là cà phê có thể gây ra mùi trong tủ lạnh và ám mùi vào các loại thực phẩm khác.

Cà chua

Còn với cà chua, khi được bảo quản ở nhiệt độ thấp của tủ lạnh, thực phẩm này sẽ bị thay kết cấu, xuất hiện nhiều chấm đen, phần thịt mềm nát và thay đổi hẳn mùi vị.

Hành tây

Bỏ vào tủ lạnh, hành tây sẽ bị mềm, sũng nước và hỏng đi rất nhanh, theo khuyến cáo mới nhất của Cơ quan Nông nghiệp Mỹ. Đồng thời, hành cũng tỏa ra mùi thối ám vào các đồ khác để trong tủ lạnh.

Cũng theo khuyến cáo này, bạn không nên giữ hành tây trong các túi giấy tối màu, dù nhiều người tin rằng đây là cách tốt nhất để bảo quản.

Ngược lại, hành tây cần có không gian để thở, vì thế, hãy xếp chúng lỏng lẻo ở tủ bếp tối và mát. Theo cách này, hành có thể tươi đến 30 ngày.

Khoai tây

Trong môi trường lạnh từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây được chuyển thành đường làm giảm hương vị và trạng thái của củ. Tốt nhất nên trữ khoai tây trong túi giấy đặt ở nơi thoáng mát. Không nên để trong túi nilon vì hơi ẩm tích tụ không thoát ra ngoài được khiến khoai thối rữa nhanh hơn. Hầu hết khoai tây đều giữ được trạng thái tươi ngon trong khoảng 3 tuần.

Khoai lang

Không nên để trong tủ lạnh. Ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng khí, không có ánh nắng, khoai lang có thể giữ được trong vòng 1 tuần. Khi mua về, các bà nội trợ nên sử dụng ngay trong vòng 3-5 ngày vì còn “trừ hao” thời gian khoai chưa bán được, còn trên quầy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn