Thói quen xấu gây nguy hại cho "cô bé" vô cùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nghe có vẻ khá lạ lẫm, nhưng nếu “vi-ô-lông” ở vùng kín quá rậm rạp sẽ khiến mồ hôi tích tụ nhiều hơn, đặc biệt trong thời tiết oi bức của mùa hè. Đó cũng là nguyên nhân khiến “cô bé” nổi mụn hoặc mang lại cảm giác khó chịu mỗi khi kỳ nguyệt san ghé thăm.

Vệ sinh vùng kín bằng giấy ướt có mùi thơm

Không ít bạn gái có thói quen dùng giấy ướt có mùi thơm để vệ sinh hằng ngày.

Nhằm mục đích giúp “cô bé” được thơm tho, không ít bạn gái có thói quen dùng giấy ướt có mùi thơm để vệ sinh hằng ngày mà không biết rằng cách làm này vô tình làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín. Các loại giấy ướt, đặc biệt là giấy có mùi thơm, thường chứa một số loại hóa chất như chất tạo mùi, chất khử trùng… không tốt cho “cô bé”.

Thay vì dùng giấy ướt, bạn nên dùng giấy vệ sinh, khăn giấy khô hoặc khăn bông mềm lau nhẹ “cô bé” để hạn chế mùi khó chịu lại đảm bảo an toàn.

Dùng băng vệ sinh hàng ngày liên tục

Thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày xuất phát từ suy nghĩ dùng như thế đỡ phải thay quần chip. Nhưng chị em không biết rằng dùng như thế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển ở vùng kín bởi khi dùng băng vệ sinh, vùng kiến sẽ không được khô thoáng, là điều kiện lí tưởng để vi khuẩn khuẩn xấu trú ngụ.

Ngâm “cô bé” trong nước quá lâu

Thời tiết hè oi bức khiến một số bạn gái chọn cách tắm bồn thật lâu để hạ nhiệt mà không để ý tới việc vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào “cô bé” qua nguồn nước.

Lạm dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà bông tắm

Một số bạn thích dùng vòi nước mạnh xối thẳng vào vùng kín khiến vi khuẩn đẩy ngược vào tử cung gây hiện tượng đau rát hoặc tăng nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Để đảm bảo “cô bé” sạch không tỳ vết, nhiều bạn sử dụng dung dịch vệ sinh hoặc xà bông tắm hàng ngày, thậm chí nhiều lần trong ngày. Cách làm này hoàn toàn phản khoa học. Bởi trong dung dịch vệ sinh và xà bông tắm đều chứa một số loại hóa chất gây mất cân bằng môi trường âm đạo, khiến vùng kín dễ bị khô và ngứa rát, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công gây viêm nhiêm.

Do vậy, bạn đừng lạm dụng dung dịch vệ sinh và xà phòng để thụt rửa “vùng V” nhé. Nếu sử dụng dung dịch vệ sinh thì cần phải pha loãng với nước, tránh để chúng quá đặc sẽ gây ngứa rát khó chịu. 

Quần jean quá bó sát

Quần jean bó sát sẽ giữ mồ hôi và không có sự thông thoáng, giúp cho vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, mặc quần quá bó cũng dễ gây sung huyết vùng chậu, môi trường quanh "cô bé" bị bít kín khiến nấm và vi khuẩn dễ sinh sôi nảy nở, tăng tần suất mắc bệnh vùng kín của các chị em lên gấp đôi.

Vì thế bạn nên mặc những loại quần không quá chật, để "cô bé"có thể "thở" và tránh các bệnh liên quan đến vùng kín.

Lười “phát quang rừng rậm”

Phụ nữ, bệnh phụ nữ, làm mẹ, làm vợ, gia đình, hôn nhân, bệnh phụ khoa, âm đạo, thói quen, thói quen gây hại, bệnh, gây bệnh, chữa bệnh, phòng bệnh, trị bệnh, tăm, ngủ, ăn, vệ sinh
“vi-ô-lông” ở vùng kín quá rậm rạp sẽ khiến mồ hôi tích tụ nhiều hơn.

Nghe có vẻ khá lạ lẫm, nhưng nếu “vi-ô-lông” ở vùng kín quá rậm rạp sẽ khiến mồ hôi tích tụ nhiều hơn, đặc biệt trong thời tiết oi bức của mùa hè. Đó cũng là nguyên nhân khiến “cô bé” nổi mụn hoặc mang lại cảm giác khó chịu mỗi khi kỳ nguyệt san ghé thăm.

Bạn nên “dọn cỏ” thường xuyên để giúp vùng kín được thông thoáng, hạn chế tối đa cơ hội cho các loại ký sinh trùng và vi khuẩn cư trú để gây bệnh.

Không thay quần chip vì không có khí hư

Ngay cả khi quần chip của bạn khô ráo và không dính khí hư thì nó vẫn có nguy cơ khiến “cô bé” của bạn khó chịu và viêm nhiễm. Bởi mắt thường rất khó nhìn thấy những vi khuẩn sinh sôi trong âm đạo và bám ở đáy quần chip, chúng sẽ tấn công ngược trở lại vùng kín nếu không bị loại bỏ.

Do vậy, bạn đừng chủ quan trong việc thay quần chip 2- 3 lần/ ngày để vùng kín được khô thoáng, hạn chế nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa.

Sử dụng toilet công cộng

Phụ nữ, bệnh phụ nữ, làm mẹ, làm vợ, gia đình, hôn nhân, bệnh phụ khoa, âm đạo, thói quen, thói quen gây hại, bệnh, gây bệnh, chữa bệnh, phòng bệnh, trị bệnh, tăm, ngủ, ăn, vệ sinh
Nhà vệ sinh công cộng tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây hại cho con người.

Theo thống kê thì nhà vệ sinh công cộng tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn gây hại cho con người và trong số đó có đến 95% vi khuẩn là “thủ phạm” gây nên những chứng bệnh lây lan qua đường tình dục.

Chính vì thế, thường xuyên sử dụng toilet công cộng đặc biệt là bồn cầu công cộng sẽ khiến bạn rất dễ trở thành “nạn nhân” của các chứng bệnh phụ khoa. Lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế sử dụng nhà vệ sinh công cộng hoặc nếu có thì nên tìm cách không ngồi trực tiếp xuống bồn cầu khi đi vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn