9 cử chỉ khiến bạn kém hấp dẫn hơn

( PHUNUTODAY ) - Ngay khi cả bạn không có chỉ số ba vòng hấp dẫn, thì phong thái tự tin và cử chỉ duyên dáng vẫn là thứ ghi dấu ấn trong mắt người đối diện rất tốt. Vì thế, hãy tránh những cử chỉ, tư thế kém duyên bạn vô tình mắc phải trong giao tiếp nhé.

 1. Vắt tay sau lưng

Khi bạn vắt tay phía sau lưng, nó sẽ gửi tín hiệu tiêu cực đến người khác. Vì họ tin rằng chúng ta chỉ làm điều này khi chúng ta đang buồn hoặc tức giận hay không hài lòng với họ.

 2. Bắt chéo chân

Đứng bắt chéo cho thấy chúng ta không hoàn toàn tin vào những điều chúng ta đang nói đến. Cộng với việc bạn đúc tay vào trong túi, thì sẽ không ai chú ý đến những gì bạn đang nói.

cu chi 1

3. Đan tay vào nhau

Đan tay có cùng ý nghĩa để hai hình chữ thập trước ngực với thông điệp khó chịu: "Tôi muốn chấm dứt bản thân mình, tôi không ở đây, hay đó không phải là việc của bạn"

4. Nhai kẹo cao su

Nếu một người gặp lần đầu và thấy bạn đang nhai kẹo cao su, họ có thể nghĩ bạn là người thiếu chín chắn và có vẻ nhí nhố. Việc này càng tuyệt đối tránh khi phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, trong các cuộc gặp gỡ ít trang trọng hơn, người nhai kẹo lại thường được coi là thân thiện và dễ gần. 

5. Nghịch tóc

Cử chỉ nghịch tóc có thể gửi tín hiệu sai tới người bạn đang trò chuyện. Mặc dầu được sử dụng như một kỹ thuật tán tỉnh, cử chỉ này cũng cho thấy sự lo âu, thiếu tự tin, stress và không thoải mái. Khi việc nghịch tóc lặp đi lặp lại và trở thành nỗi ám ảnh, nó có thể là dấu hiệu của rối loạn tâm lý.

6. Quá suồng sã

Nên giữ khoảng cách thích hợp với người mới gặp và theo các nhà nghiên cứu, khoảng này nên là 1,2-3,6m. Nếu tiến quá gần người khác, bạn có thể bị coi là bất lịch sự, thô lỗ, trong khi đứng ở quá xa lại cho thấy bạn chẳng quan tâm tới họ. 

7. Một nụ cười gượng

Đối với nhiều người, nụ cười gượng này đã trở thành một thói quen và lại là một thói quen xấu bởi vì mọi người xem nó giống như mỉa mai. Đừng cố bắt chước những kẻ xấu trong phim và đừng quên nở những nụ cười chân thành và cởi mở - bạn sẽ thu hút được nhiều người xung quanh hơn!

cu chi 2

8. Tay chống hông

Đó là một dáng cực kì xấu và có ý nghĩa tiêu cực: “Tốt thôi, dù bạn nói gì đi nữa thì tôi cũng không đồng ý”. Nó không thực sự cho thấy bạn muốn nói chuyện hoặc tin tưởng một người.

9. Chỉ một ngón tay vào ai đó

Chúng ta thường sử dụng cử chỉ này khi chúng ta muốn thuyết phục hoặc kiểm soát ai đó nhưng hiệu quả lại ngược lại vì hầu hết mọi người không thích bị quở mắng.

Nói chung, bí mật của sự thu hút khá đơn giản: bạn càng cởi mở, thì bạn sẽ dễ dàng tạo ấn tượng tốt hơn đối với người khác. Mở vai, cho thấy sự nhiệt tình của bạn, và mọi người sẽ chú ý tới bạn nhiều hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT