Thời tiết mát mẻ làm món chân giò giả cầy kiểu này ăn thì bao nhiêu cho đủ, cả nhà thi nhau gắp

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết mát mẻ làm món chân giò giả cầy kiểu này ăn thì bao nhiêu cho đủ, cả nhà thi nhau gắp - các bạn hãy chế biến ngay cho gia đình thưởng thức nhé.

chan-gio

 

Mùi thơm đậm đà của giềng mẻ quyện với mùi thơm bùi của thịt chân giò làm nên vị đặc trưng của món chân giò giả cầy ngon thứ thiệt. Ăn cùng với cơm hoặc bún đều ngon cả. Hãy cùng khám phá cách nấu thịt chân giò giả cầy ngon nhất.

Cách chọn thịt ngon

Thịt tươi: Mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt hơi se lại. Ở mặt cắt của thịt có màu hồng sáng, bì mềm mại, thớ thịt săn, độ đàn hồi tốt (lấy ngón tay ấn vào thịt khi buông ra không để lại vết móng tay). Mỡ có màu sáng, độ chắc, có mùi thơm đặc trưng. Mặt khớp xương láng và trong, dịch hoạt trong. Tuỷ bám chặt vào thành ống tuỷ, đàn hồi.

Thịt chân giò luộc là món ăn đơn giản, quen thuộc, dễ thực hiện lại có hàm lượng dinh dưỡng khá cao. Tuy nhiên cách luộc thịt chân giò vừa chắc vừa giòn, thái khoanh tròn hấp dẫn không bị nứt nhiều người chưa biết.

Cách nấu thịt chân giò giả cầy

Chuẩn bị nguyên liệu nấu thịt chân giò, giả cầy

Thịt chân giò trước (cả móng, cả xương) khoảng 1,5kg.
Giềng ta, mẻ, gừng, tỏi, xả, mắm tôm, ớt.
Đường, tiêu, muối, hạt nêm, mắm.

- Bước 1: Chân giò lợn đem cạo rửa sạch, lấy khăn thấm khô. Dùng giấy trắng bọc thật chặt nhiều lớp rồi châm lửa đốt cháy giấy. Khi giấy cháy hết, phần bì lợn sém vàng đều là được. Dùng dao lam cạo nhẹ trên bề mặt lớp da rồi rửa lại với nước cho sạch.

- Bước 2: Chặt phần móng giò thành những miếng cỡ bao diêm, phần thịt đem thái miếng khoảng 2cm.

- Bước 3: Riềng, sả cạo rửa sạch, đem xay nhỏ.

- Bước 4: Ướp thịt chân giò với riềng, sả xay nhỏ, mắm tôm, mẻ, bột nghệ trong vòng 1-2 tiếng cho thịt ngấm gia vị.

- Bước 5: Phi thơm hành, cho thịt chân giò vào đảo đều cho thịt săn lại và ngấm gia vị. Sau đó đổ lượng nước sâm sấp mặt thịt. Đun sôi rồi vặn lửa nhỏ để om cho thịt chín mềm.

- Bước 6: Các loại rau sống nhặt rửa sạch, ngâm nước muối pha loãng khoảng 15 phút, vớt ra, để ráo nước.

- Bước 7: Khi thịt chín mềm bên trong nhưng ngoài bì vẫn giòn thì nêm thêm chút gia vị cho vừa miệng (nếu nhạt). Thả rau ngổ thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn