VinaPhone và Viettel chính thức xác nhận khóa các thuê bao chưa đủ thông tin

( PHUNUTODAY ) - Các thuê bao bị cắt liên lạc là những thuê bao đã nhận thông báo từ 15 ngày trước nhưng vẫn không cập nhật thông tin thuê bao trước ngày quy định.

Đại diện Vinaphone cho biết, nhà mạng này bắt đầu cắt liên lạc một chiều của thuê bao chưa cập nhật thông tin cá nhân từ 1/6/2018. Theo Vinaphone, họ chia khách hàng ra làm nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Sau đó sẽ nhắn tin đến từng nhóm khách hàng. Theo Nghị định 49, sau khi nhắn tin liên tục 5 lần, trong vòng 15 ngày (kể từ ngày nhắn tin đầu tiên), nếu thuê bao không cập nhật thông tin sẽ bị khóa một chiều.

Đại diện VinaPhone cho biết thêm, việc cắt liên lạc một chiều của các thuê bao di động chưa cập nhật chính xác thông tin được nhà mạng thực hiện theo từng tập khách hàng và nhóm đầu tiên bị cắt liên lạc chiều đi là vào ngày 1/6/2018.

Nhóm khách hàng đầu tiên của Vinaphone đã bị dừng dịch vụ 1 chiều từ ngày 1/6 do chưa cập nhật đủ thông tin

Nhóm khách hàng đầu tiên của Vinaphone đã bị dừng dịch vụ 1 chiều từ ngày 1/6 do chưa cập nhật đủ thông tin

Để triển khai Nghị định 49 của Chính phủ, ngay từ sau khi Nghi định này có hiệu lực (24/4/2017), VinaPhone đã bố trí nguồn lực tiến hành thông báo rộng rãi và hướng dẫn chi tiết khách hàng thực hiện các bước hoàn thiện thông tin thuê bao.

Đặc biệt, từ đầu tháng 4/2018 đến nay, VinaPhone đã liên tục nhắn tin tới các thuê bao chưa cập nhật đủ thông tin và ảnh chân dung để mời khách hàng tới các của hàng VinaPhone hoàn thiện và cập nhật thông tin thuê bao, ảnh chân dung khách hàng.

Cùng với đó, thời gian qua, VinaPhone đã bổ sung nhân sự, cấp thêm user cho giao dịch viên để nhập số liệu lên hệ thống, tăng giờ làm việc tại các điểm giao dịch chính thức của VinaPhone trên toàn quốc đến 21h hàng ngày. Tại các điểm giao dịch của VinaPhone, khách hàng chỉ cần điền thông tin theo mẫu sẵn có, xác nhận số điện thoại với mã OTP từ hệ thống và cho phép giao dịch viên lưu ảnh chân dung.

VinaPhone đã thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng, các tổ chức, đơn vị có nhiều khách hàng phải cập nhật thông tin để chụp ảnh và hỗ trợ khách hàng nhập trực tiếp lên hệ thống. Trong những trường hợp đặc biệt, VinaPhone còn cử nhân viên tới trực tiếp cập nhật thông tin cho khách hàng.

Cũng nhằm tạo điều kiện cho khách hàng thuận tiện cập nhật thông tin thuê bao di động theo quy định của Nghị định 49, VinaPhone đã mở thêm các kênh tiếp nhận trực tuyến , sẵn sàng phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Theo đó, các khách hàng của VinaPhone có thể tự thực hiện việc bổ sung thông tin thuê bao di động tại 3 kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone từ xa qua web (http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn), qua app My VinaPhone và email cskh@vnpt.vn.

Nhiều khách hàng chủ quan không cập nhật thông tin dẫn đến thuê bao bị khóa 1 chiều

Nhiều khách hàng chủ quan không cập nhật thông tin dẫn đến thuê bao bị khóa 1 chiều

Trước đó, Viettel cũng cho biết, ngày 2/6, họ bắt đầu cắt thông tin liên lạc một chiều của thuê bao chưa bổ sung thông tin. Trước đó, ngày 18/5, họ đã gửi loạt tin nhắn đầu tiên đến nhóm khách hàng chưa đủ thông tin thuê bao để thông báo thời hạn phải bổ sung thông tin thuê bao.

Viettel cũng cho biết, trong trường hợp thuê bao bị tạm ngừng cung cấp dịch vụ một chiều, khách hàng vẫn có thể tự gia hạn thời gian cập nhật thông tin nếu khách hàng gặp trường hợp bất khả kháng, không thể chuẩn hóa thông tin thuê bao trong thời hạn quy định. Thời gian gia hạn là 3 ngày sau khi thuê bao bị khóa một chiều để khách hàng thu xếp thời gian hoàn thành việc cập nhật thông tin thuê bao. Việc gia hạn được thực hiện trong một lần duy nhất thông qua ứng dụng My Viettel, nhắn tin hoặc gọi tổng đài miễn phí 18008098.

Theo đại diện Mobifone, chưa có khách hàng nào của nhà mạng này bị khóa thuê bao liên lạc một chiều. Tuy nhiên, nhà mạng này cũng phân khách hàng ra làm nhiều nhóm khác nhau. Sau khi nhắn tin liên tiếp 5 lần, trong 15 ngày, nếu khách hàng không bổ sung thông tin, Mobifone sẽ tiến hành cắt thuê bao liên lạc.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Đối với các số thuê bao đã bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ viễn thông, nhà mạng có quyền cung cấp cho các cá nhân, tổ chức khác có nhu cầu. Như vậy 60 ngày sau khi nhận được tin nhắn đầu tiên giục nộp ảnh chân dung, nếu thuê bao không cập nhật thông tin thì số thuê bao có thể bị bán cho người khác.

Theo các nhà mạng, họ đang tích cực hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cá nhân. Đến nay, cả 3 nhà mạng lớn là Viettel, Mobifone, Vinaphone vẫn đang hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cá nhân thuê bao qua nhiều kênh khác nhau như đến trực tiếp cửa hàng, mở tổ lưu động, qua ứng dụng như My Vinaphone, My Viettel, My Mobifone, qua địa chỉ mail.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn