Thông tin mới nhất vụ bé gái 10 tuổi bị giết hại dã man tại Nhật Bản

( PHUNUTODAY ) - Phía cơ quan chức năng Nhật Bản cho hay, vụ án đang tích cực được điều tra, bố mẹ bé Linh không thể đối chất với nghi phạm.

Theo thông tin ban đầu, tối 21/4, bố mẹ bé Nhật Linh là chị Nguyễn Thị Nguyên và anh Lê Anh Hào (cùng trú tại thôn Bãi Sậy 3, xã Tân Dân, Hưng Yên), đã trở về Việt Nam sau 5 ngày sang Nhật Bản.

Trước đó, ngày 17/4, vợ chồng chị Nguyên đã đến Nhật Bản để phối hợp với cơ quan chức năng nước sở tại điều tra hung thủ sát hại con gái mình.

Trao đổi với báo chí, chị Nguyên cho biết, vợ chồng chị rất mong muốn được đối chất với nghi phạm, tuy nhiên cảnh sát không đồng ý vì vụ án đang trong quá trình điều tra.

"Tôi không chắc nghi phạm có phải là hung thủ thật sự hay không, nhưng tôi muốn kẻ đã sát hại con bé phải bị trừng phạt. Tôi muốn nói chuyện trực tiếp với nghi phạm", báo Mainichi dẫn lời anh Hào.

be-gai

Anh Hào muốn được đối chất trực tiếp với nghi phạm 

“Ở Nhật Bản, vợ chồng tôi chỉ đến thắp hương tại nơi người ta tìm thấy thi thể con. Cảnh sát nói rằng việc điều tra vụ án đến nay vẫn chưa có diễn biến gì mới”, chị Nguyên chia sẻ.

Sáng 23/4, sau khi về Hải Phòng thăm ông bà ngoại bé Nhật Linh, chị Nguyên cho biết làm lễ 35 ngày cho con xong anh chị sẽ quay lại Nhật Bản.

Nói chuyện với phóng viên, ông Lê Đình Kênh (SN 1952, ông nội bé Nhật Linh) cho biết từ khi cơ quan chức năng bắt được nghi phạm, vợ chồng con trai ông cảm thấy được an ủi, nguôi ngoai phần nào. Hôm nghe thông tin nghi phạm bị bắt, cả gia đình ông đều bật khóc. Có lẽ, bao nhiêu dồn nén đau thương và niềm mong mỏi tìm ra kẻ gây ra cái chết của bé Nhật Linh được vơi bớt.

Ở một diễn biến khác, chính quyền thành phố đã đặt một đài tưởng niệm nhỏ tại trung tâm cộng đồng Mutsumi để người dân có thể tới đặt hoa bày tỏ nỗi tiếc thương với cô bé xấu số.

Trước đó, nhiều người dân đã liên tục đến đặt hoa tưởng niệm tại khu vực tìm thấy thi thể bé trong suốt gần 1 tháng nay.

Đài tưởng niệm này sẽ được giữ đến ngày 13/5, trùng với 49 ngày mất của Nhật Linh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn