Thông tin mới nhất vụ thảm án QN: Hung thủ vụ án rất có thể là người quen?

( PHUNUTODAY ) - Một tình tiết đáng ngờ trong vụ án này, đó là nhà nạn nhân có nuôi 3 con chó, tuy nhiên hôm xảy ra vụ án hoàn toàn không thấy chó sủa hay động thái gì.

 Theo Cổng Thông tin Điện tử tỉnh Quảng Ninh, sau khi nhận được thông tin của tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác của Bộ Công an do đồng chí Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an làm trưởng đoàn đã xuống hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và tiến hành các biện pháp điều tra xác minh.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi và các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Tiếp xúc với PV báo Thanh Niên, hàng xóm gia đình người bị nạn đều cho biết: cả đêm 24.9 không ai thấy bất kỳ dấu hiệu nào bất thường. Cô N.T.Mơ cho biết: "Nhà Thanh nuôi ba con chó to và hay sủa đêm. Bình thường, cứ thấy chó sủa là chồng tôi sẽ ra ban công quan sát qua bên đó xem có chuyện gì không. Thế nhưng đêm hôm ấy không nghe thấy tiếng chó cắn”.

dau-vet.01

 Công an vẫn tích cực điều tra  hung thủ

Những người thợ xây dựng lán ở trước cửa nhà chị Thanh cũng bàng hoàng và giật mình vì họ không ngờ sau một đêm im ắng mà bên hàng xóm lại xảy ra chuyện tày đình như vậy. Chính vì thế, nhiều người đặt ra giả thiết: phải chăng hung thủ là người thường xuyên đến nhà chị Thanh nên mấy con chó đã quen thuộc và không sủa.

Ngoài ra, một số người được cho là đầu tiên vào hiện trường (gồm cả ông Hùng, bố đẻ chị Thanh) cho biết, các nạn nhân đều bị chọc hỏng mắt. Hung thủ có lẽ đã có tính toán kỹ và tìm hiểu nhiều các thủ đoạn giết người mới làm như vậy vì sợ hình ảnh của mình sẽ lưu lại trong mắt nạn nhân. Để bịt đầu mối, kẻ sát nhân đã không bỏ qua hành vi dã man, đê tiện nào.

Một thông tin đáng chú ý là các cửa ra vào của ngôi nhà đều không có dấu hiệu bị phá. Phải chăng, người trong nhà đã mở cửa cho hung thủ, hay hung thủ đã quá quen nơi này. Tại hiện trường, có hai điểm gây án, một ở dưới bếp, một trên tầng 2. Rất có thể hung thủ có hai người thì mới thực hiện vụ việc nhanh gọn và trót lọt như vậy. Theo một nguồn tin, tại hiện trường, nhiều dấu chân, dấu vân tay đã được cơ quan điều tra ghi nhận.

dau-vet

 Nhiều nghi hoặc hung thủ khả năng là người quen

Sáng 25/9, các nạn nhân xấu số đã được gia đình tổ chức lễ tang trong niềm thương xót của người thân, bà con lối xóm và bạn bè, đồng nghiệp. Khoảng 14h, các nạn nhân được đưa về nơi an nghỉ tại nghĩa trang khu Bạch Đằng 2, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí.

Về việc truy bắt nghi phạm, ngay trong chiều tối qua, lực lượng công an tỉnh Quảng Ninh đã triệu tập những người có liên quan để phục vụ công tác điều tra, đồng thời nhanh chóng, khẩn trương rà soát tất cả các khu vực, địa điểm mà đối tượng giết người có thể ẩn náu, lẩn trốn.

Trước đó, vào khoảng 7h sáng 24/9, chị Vũ Thị Thanh đi làm ca đêm về thì phát hiện mẹ đẻ, 2 con và 1 cháu ruột đều đã chết, trên người có thương tích, ngay trong ngôi nhà của gia đình tại khu Hợp Thành, phường Phương Nam, thành phố Uông Bí (Quảng Ninh).

Những người tử vong gồm bà Nguyễn Thị Hát, sinh 1955 là mẹ đẻ chị Thanh, cháu Phạm Đình Hưng (sinh năm 2007) và cháu Phạm Thu Hà (sinh năm 2008) là con đẻ chị Thanh và cháu Vũ Khánh Huyền (sinh năm 2013) là cháu ruột - con chị gái chị Thanh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link