Thủ đoạn tinh vi của 2 tử tù vượt ngục: Găm sắt vào hậu môn, trộn cơm với kem đánh răng để bít tường

( PHUNUTODAY ) - Theo lời khai của tử tù Nguyễn Văn Tình, hắn đã giấu mảnh sắt nhỏ vào hậu môn rồi rạch theo mạch tường trại giam. Còn Lê Văn Thọ đảm nhận việc phá khoá.

Chiều ngày 17/9, Tổng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức vụ việc bắt 1 trong 2 tử tù là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) trốn khỏi phòng biệt giam T16.

Theo đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47), cả hai đối tượng Lê Văn Thọ (tức Thọ "sứt") và Nguyễn Văn Tình rất nguy hiểm. Thọ "sứt" hoạt động xã hội đen nên vô cùng manh động. Còn Tình không manh động nhiều nhưng có thủ đoạn lẩn trốn hết sức tinh vi.

"Khi vừa trốn ra ngoài đến khi bắt được, đối tượng có 4 điện thoại và nhiều sim để thay đổi nhằm tránh bị phát hiện. Hướng chạy trốn là điểm nóng về ma túy của cả nước, địa bàn vùng sâu vùng xa, hiểm trở nên quá trình truy bắt rất khó khăn. Kết quả truy bắt thành công và đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia", đại tá Điềm nói.

Theo Đại tá Điềm nhận định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, các đối tượng vượt ngục có khó khăn về mặt tài chính nên rất có thể có hành vi phạm tội manh động gây nguy hiểm cho nhân dân. Nếu không ngăn chặn kịp thời thì gây ra hậu quả khó lường. 

thu-doan-tinh-vi-1

Theo đại tá Điềm, hai đối tượng Tình và Thọ rất kinh nghiệm, là đối tượng cộm cán nhiều tiền án tiền sự.

"Không phải đối tượng nào cũng dễ bắt được, nhưng đối tượng Tình và Thọ cũng rất kinh nghiệm. Cả 2 đều là những tử tù cộm cán với nhiều tiền án, tiền sự. Trong quá trình truy bắt đối tượng không chỉ 1 người giúp đỡ mà có nhiều người. Ngay sau khi chạy trốn khỏi trại giam 2 tử tù đã nhờ điện thoại của người đi đường gọi điện cho bố mẹ, bạn bè", đại tá Điềm thông tin.

Tại cơ quan điều tra, Tình khai nhận đã về nhà lấy được số tiền 20 triệu đồng. Đây là số tiền lao động trước đây gửi mẹ và mẹ đã đưa cho. Tình mua 1 chiếc xe máy và mua 1 chiếc điện thoại và không tiêu gì cả. Thời điểm bị bắt Tình còn hơn 11 triệu đồng trong người.

thu-doan-tinh-vi-2

Nhà đối tượng Nguyễn Văn Tình

Về thủ đoạn trốn thoát khỏi trại giam, Tình khai rằng trong trại giam y và Thọ dùng miếng sắt nhỏ rạch theo mạch tường của trại giam. Do trại giam lâu ngày ngập nước độ ẩm cao dù là sắt nhỏ cũng có thể làm được. Tuy nhiên việc khoét bức tường đó là đối tượng Thọ làm chủ yếu.

Tình cũng khai, sau khi chuyển trại đã nhặt được mẩu sắt nhỏ nhét vào hậu môn, rồi mỗi ngày khoét 1 ít, sau đó dùng cơm và kem đánh răng bít lại để qua mắt công an. Thọ là người mở khóa vì hắn rất chuyên nghiệp, khoá nào cũng mở được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link