Thử làm trắc nghiệm đơn giản này: Chỉ cần nhổ nước bọt vào cốc nước, đoán ngay bệnh viêm nhiễm của chị em

( PHUNUTODAY ) - Do hệ thống miễn dịch bị suy yếu, cơ thể sẽ đứng trước nguy cơ bị nấm candida xâm nhập và gây nhiễm trùng.

Ở Mỹ có tới 85% phụ nữ nhiễm nấm Candida Ở Việt Nam chưa có số liệu thống kê cụ thể nhưng có 1 cách đơn giản để bạn biết mình có nhiễm hay không.

dauhieuviemnhiemophunu.phunutoday Nhận biết dấu hiệu viêm nhiễm ở  phụ nữ qua nước bọt. Ảnh nguồn: Internet.

Trước khi đi ngủ, chuẩn bị 1 cốc nước và để bên cạnh giường. Ngay khi thức dậy, chị em hãy nhổ nước bọt có trong khoang miệng và cốc nước để sẵn đó.

Sau đó chờ 2-5 phút để biết kết quả. Nếu nước bọt nổi trên mặt nước, cơ thể bạn hoàn toàn bình thường. Nếu nước bọt trở nên mờ đục chìm xuống đáy hoặc chảy xuống, tan thành các hạt li ti rơi xuống đáy cốc thì bạn đã bị nhiễm nấm Candida.

Nhiễm nấm Candida là bệnh gì?

dauhieuviemnhiemophunu.1phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Nhiễm nấm Candida là một bệnh nhiễm trùng do một loại nấm gây ra tên là Candida, thường là Candida albicans. Candida có thể gây tổn thương đến bộ phận sinh dục, miệng, da và máu. Hơn nữa, một số loại thuốc và một số bệnh có thể làm tăng nguy cơ nhiễm nấm.

Bệnh nhiễm nấm này thường xuất hiện trên những vùng cơ thể ấm và ẩm ướt. Nhiễm nấm Candida trong âm đạo được gọi là viêm âm đạo do nấm trong khi nhiễm trùng trong miệng thường được gọi là bệnh tưa miệng. Các dấu hiệu và triệu chứng của nấm Candida khác nhau tùy thuộc vào vùng nhiễm trùng.

Candida có thể gây khó chịu nhưng hiếm khi đe dọa đến tính mạng. Một số dạng nhiễm nấm Candida khác có thể mang tính nghiêm trọng và cần được điều trị kịp thời. 

Nguyên nhân gây ra nấm Candida?

Những người có hệ miễn dịch yếu như phụ nữ có thai, người có bệnh tiểu đường hoặc nhiễm HIV/AIDS rất dễ mắc bệnh này. Ngoài ra, việc uống thuốc kháng sinh trong một thời gian dài có thể giết chết các vi khuẩn tự nhiên trong cơ thể của bạn, tạo thuận lợi cho Candida phát triển.

Nhiễm nấm candida thường có những triệu chứng sau đây
dauhieuviemnhiemophunu.2phunutoday
 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. 

Ngứa ngáy: Đây là biểu hiện đầu tiên mà bạn có thể nhận thấy khi bị nấm candida tấn công. Cảm giác ngứa ngáy bên trong vùng kín, nó có thể tăng dần lên theo thời gian nhiễm và kèm theo những biểu hiện khác. Nếu ngứa bên ngoài vùng kín có thể đó là do rận mu chứ không phải nấm candida.

Đau rát: Cảm giác đau rát có thể gặp phải khi đi tiểu, bất thường trong hoặc sau khi quan hệ tình dục.

Khí hư thay đổi về màu và mùi: Khí hư sinh lí dai trong, có thể hơi ngả vàng và thường không có mùi. Nhưng nếu bị nhiễm nấm thì khí hư có mùi khó chịu, khí hư đặc như phô mai,…Sưng và tấy đỏ âm hộ bất thường.

Xem thêm:

1. Chớ dại mà ăn món này vào buổi tối kẻo giết bạn nhanh hơn ung thư, cả đời sống trong đau ốm, bệnh tật

2. Giảm cân ngay tức thì với cách nướng và luộc chuối để ăn, tất thảy đàn ông hay phụ nữ nên làm ngay!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link