Thứ nước màu đỏ, uống vào là đi theo Hội Thánh Đức Chúa Trời là gì?

( PHUNUTODAY ) - Những kẻ nghiện ngập, thần kinh không bình thường hoặc vô công bỗng chốc trở thành những thủ lĩnh đầy quyền lực của Hội Thánh Đức Chúa Trời. Để lôi kéo và kêu gọi những người gia nhập Hội này, những người đã từng tiếp cận Hội cho biết, họ cho mỗi người uống một thứ nước màu đỏ.

 Truyền đạo để... kiếm tiền, chích hút ma túy

Ngày 27/3/2018, Công an huyện Thuỷ Nguyên (Hải Phòng) phát hiện Trần Hữu Nghị (SN 1978, ở số 8, phường Lãm Hà, quận Kiến An, TP Hải Phòng) cùng với Nguyễn Văn Hiếu (SN 1978, ở xã Hồng Thái Tây, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) đang hoạt động tuyên truyền tôn giáo trái pháp luật trên địa bàn xã Lập Lễ, huyện Thuỷ Nguyên.

Công an phường Lãm Hà nơi Nghị cư trú cho biết Nghị là đối tượng có thâm niên nghiện ma tuý đá. Nghị chỉ học hết lớp 9/12, chưa lấy vợ, không có nghề nghiệp gì, chuyên lang thang làm thuê để lấy tiền chích hút. Công an phường đã đưa Nghị vào diện quản lý.

Trước đó, ngày 8/2/2018, TAND quận Kiến An ra Quyết định số 5 về áp dụng biện pháp xử lý hành chính, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc đối với Trần Hữu Nghị. Tuy nhiên, Nghị đã bỏ đi khỏi địa phương.

Trong khi cơ quan chức năng đang truy tìm Nghị về chấp hành quyết định của Toà án thì Công an Thuỷ Nguyên phát hiện Nghị cùng Nguyễn Văn Hiếu đang đi vận động lôi kéo người dân tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Khi làm việc tại cơ quan công an, Nghị khai do quen biết Hiếu từ trước, được Hiếu tuyên truyền về "Hội Thánh Đức Chúa Trời", bản thân lại nghiện ngập, đang cần tiền nên đã theo Hiếu đi vận động để kiếm tiền chích hút ma túy.

Trong nhóm của Hiếu và Nghị còn có 2 người khác tham gia tuyên truyền, lôi kéo và truyền đạo trái phép được khoảng 1 tháng trên địa bàn một số xã thuộc huyện Thuỷ Nguyên, khi về xã Lập Lễ thì bị chính quyền phát hiện, ngăn chặn.

Nghị cho biết thêm, chính Nghị cũng chẳng hiểu gì về thứ đạo này nhưng do cần tiền chơi ma tuý nên tham gia làm nhiệm vụ chở Hiếu đi vận động.

Ngoài những trường hợp trên, kẻ tự xưng là trưởng nhóm của "Hội Đức Thánh Chúa Trời" cũng mới được cơ quan chức năng vạch mặt.

photo-1-1524100460789762227516

Tài liệu hướng dẫn thực hành để trở thành người truyền đạo của "Hội Thánh Đức Chúa Trời".

Theo đó, "trưởng nhóm" Trần Văn Hùng (SN 1988, quê xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), học hết lớp 7/12, là lao động tự do, có vợ là Nguyễn Thị Th.L. (SN 1993, lao động tự do, cùng trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An).

Năm 2016, Hùng ra Hải Phòng cùng với một số đối tượng khác thuê nhà, tổ chức tuyên truyền về "Hội Thánh Đức chúa Trời".

Còn chân tay thân tín của Hùng, đó là Phạm Đức Hiệp (SN 1981, ở xã Bạch Đằng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng). Hiệp không có nghề nghiệp. Tham gia cùng Hiệp còn có mẹ là Phạm Thị T. (SN 1957). Năm 2016, khi bà T. và Hiệp có biểu hiện theo tà đạo này đã bị gia đình phản đối. Sau đó, Hiệp cùng mẹ rời địa phương ra quận Dương Kinh (Hải Phòng) thuê nhà ở.

Tham gia giúp việc đắc lực cho Hiệp là Đàm Văn Mạnh (SN 1989, ở thôn Hầu, xã Lâm Động, huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng), cũng là đối tượng không nghề nghiệp.

Bí ẩn thứ nước lạ màu đỏ

Chị Nguyễn Thị H.Ng. (SN 1996, thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) cho biết, khoảng giữa năm 2017, khi đang học tại trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh, trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn ở công viên Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Ninh), tình cờ chị Ng. được một nhóm thanh niên tiếp cận, làm quen. Nhóm người này hầu hết là sinh viên, trong đó có cả người khoảng 30 tuổi.

Ban đầu, chị Ng. và những người bạn nghĩ họ cùng trang lứa, giao lưu để thêm bạn bớt thù nên không chút đề phòng và vui vẻ kết thân.

Tuy nhiên, sau đó, nhóm bạn mới bắt đầu chia sẻ, tuyên truyền về tổ chức mang danh “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Họ tuyên truyền rằng mọi người do Chúa Trời sinh ra, sống hay chết đều do Chúa Trời quyết định, nếu ai theo hội này thì sẽ được Chúa Trời che chở, gặp nhiều may mắn...

hoi_thanh_duc_chua_troi_2_pdit

Các tín đồ trong "Hội Thánh Đức Chùa Trời" trong một lần ngồi cầu nguyện ở huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng).

Sau đó, họ mời nhóm chị Ng. đến một ngôi nhà nơi họ thường tụ tập ăn uống. Những đồ ăn đều do họ làm và đặc biệt họ mời chị Ng. và nhóm bạn uống một loại nước màu đỏ và nói nếu uống nước này sẽ được Chúa Trời che chở và gặp may mắn. Tuy nhiên, chị Ng. thấy lạ nên không uống và tìm cách từ chối khéo không dám ăn đồ ăn do họ làm.

''Trong khi đó, một số bạn đã không ngần ngại ăn uống cùng họ. Kể từ đó, không hiểu sao các bạn ấy đã nhanh chóng nhập cuộc với nhóm người này, trở thành những tín đồ ngoan đạo và làm theo những gì họ sai khiến'', chị Ng. thông tin.

Cũng từ khi theo nhóm người này, những bạn của chị Ng. bỏ bê việc học hành, mặt mày bơ phờ, mắt lờ đờ như kẻ mất trí. Hàng ngày, họ hay ngồi một mình lẩm nhẩm, buổi tối thường ra công viên lượn lờ, miệng lẩm bẩm điều gì đó.

Còn những nữ sinh nghe theo chị Ng. không tham gia vào hội ấy nên tiếp tục học tập hoàn thành khóa học. Cuối năm 2017, chị Ng. tốt nghiệp, về Hải Phòng công tác và ''cắt đuôi'' được với nhóm người truyền đạo lạ kia.

Chị Ng. chia sẻ, ngay từ đầu chị không uống thứ nước màu đỏ và ăn đồ ăn họ mời chào vì những thứ đó đều do nhóm người kia làm chứ không phải đồ ăn, thức uống bán trên thị trường hay ở các nhà hàng ăn uống.

“Những bạn đã uống phải thứ nước màu đỏ ấy là họ nói gì các bạn làm theo nấy. Bố mẹ nói thì họ bảo là ma nói, còn mấy người kia nói thì họ nghe theo”, chị Ng. kể lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link