Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển: “Không lộ đề thi”

( PHUNUTODAY ) - Trưởng ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT nói: "Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay lại xảy ra tình trạng phao tin lộ đề thi môn Văn nhưng tôi xin khẳng định, không có chuyện lộ đề thi".

.

Sáng nay (3/6), phóng viên Phunutoday  trao đổi với Sở giáo dục Khánh Hòa được biết: Sở GD- ĐT Khánh Hòa vẫn đang đi kiểm tra tại các điểm thi, hiện vẫn chưa phát hiện ra việc lộ đề thi.

Trước đó, ngày 1/6, xuất hiện tin đồn thí sinh thi THPT ở tỉnh Khánh Hòa đang chuyền tay nhau bản photocopy và tin nhắn qua điện thoại, email bộ đề thi tốt nghiệp THPT môn Văn và môn Địa lý.

Được biết, những bộ đề này được phát tán từ các học sinh Trường THPT Chu Văn An (TP. Nha Trang).

Chiều cùng ngày, bà Lê Thị Hòa - Phó Giám đốc Sở GDĐT tỉnh Khánh Hòa xác nhận, lãnh đạo Sở có nghe thông tin về việc lộ đề thi, Sở đã báo việc này cho Công an tỉnh Khánh Hòa. Tuy nhiên, theo bà Hòa, đây chỉ là tin đồn.


 


Tại Thanh Hóa, trước ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT và Bổ túc THPT năm 2011, một số thí sinh tại Thanh Hóa đã rỉ tai nhau về chuyện lộ đề thi môn Văn và môn Địa Lý.

Ngay sau khi kết thúc buổi thi môn Văn sáng ngày 2/6, qua đối chiếu với đề thi chính thức của Bộ GD-ĐT trong Phần riêng - Phần tự chọn, ở câu 3a (câu 5 điểm) về phân tích một đoạn thơ trong bài Tây Tiến. Theo những tin đồn về việc lộ đề thi thì một phần nội dung đề thi có trong tin đồn.

Lê Xuân Đồng, Giám đốc Sở GD-ĐT Thanh Hóa cho biết: “Đến thời điểm này tôi cũng chưa biết đề thi môn Văn là gì. Hiện tôi đang đi kiểm tra thi cùng với đoàn Thanh tra của Bộ GD-ĐT, mọi việc vẫn diễn ra bình thường. Tin đồn như thế nào thì tôi không biết, còn việc xác minh là của cơ quan an ninh. Còn về chuyên môn, chuyện ra đề thi gặp nhau với trọng tâm ôn thi là chuyện bình thường”.

 


Thứ trưởng Hiển khuyên thí sinh không nên mất thời gian, công sức vào những tin đồn thất thiệt. Năm nào cũng có tin đồn lộ đề nhưng thực tế đều chứng minh đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Do đó, thí sinh nên tập trung ôn tập tốt, đồng thời giữ gìn sức khỏe để đạt kết quả cao trong kỳ thi.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tổng số thí sinh vắng trong buổi thi môn Văn là trên 3.600 em, số thí sinh vắng trong buổi thi môn Vật lý là 3.450 em. Hai buổi thi có 19 thí sinh đến muộn quá thời điểm tính giờ làm bài nên không được vào thi.

Có 42 thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi. Số thí sinh vi phạm quy chế là 14 em, đều bị xử lý hình thức đình chỉ thi. Trong đó có 9 em vi phạm ở môn thi đầu, 5 em vi phạm ở môn Vật lý. Ngày thi đầu tiên cũng có 7 giám thị bị xử phạt, trong đó có 4 người bị đình chỉ thi, 3 giám thị bị phạt khiển trách.

Tổng hợp tình hình trên cả nước cho thấy, nhìn chung ngày thi đầu tiên diễn ra bình thường, an toàn và đúng quy chế. Trong 2 buổi thi, không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi. Kỷ cương phòng thi tiếp tục được tăng cường; số thí sinh vi phạm quy chế thi bị phát hiện và bị đình chỉ thi giảm 20 trường hợp so với ngày đầu kỳ thi năm 2010.


 

  • Tuệ Linh (Tổng hợp)
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn