Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật cho dinh dưỡng tự nhiên

( PHUNUTODAY ) - Một nhà giáo dục Nhật Bản từng nói: "Nếu có việc gì quan trọng hơn nuôi dạy con cái, vậy sinh con ra để làm gì?". Vì thế các mẹ Nhật luôn dành toàn bộ thời gian chăm sóc con, thực đơn cho trẻ cũng đặc biệt chăm chút đủ chất, đa dạng màu sắc và mùi vị.

Một nhà giáo dục Nhật Bản từng nói: "Nếu có việc gì quan trọng hơn nuôi dạy con cái, vậy sinh con ra để làm gì?". Vì thế các mẹ Nhật luôn dành toàn bộ thời gian chăm sóc con, thực đơn cho trẻ cũng đặc biệt chăm chút đủ chất, đa dạng màu sắc và mùi vị.

Các mẹ Nhật hiểu rằng trong thời kì ăn dặm, bé phát triển nhanh và rõ rệt, do đó rất cần bổ sung và cân bằng dinh dưỡng. Theo tiêu chuẩn Nhật Bản, các dưỡng chất cần thiết phải hấp thu trong một bữa ăn bao gồm: canxi, sắt, vitamin A – B – C – D và E... Tuy nhiên, có rất nhiều chất cơ thể trẻ khó hấp thu qua thực phẩm từ các bữa ăn dặm.

Chính vì vậy, ngoài việc đầu tư món ăn đủ mùi, đủ vị, các mẹ Nhật còn dùng kết hợp GLICO Icreo sữa nội địa Nhật Bản song song trong các bữa ăn dặm để giúp tối ưu hóa khả năng hấp thụ dưỡng chất cần thiết cho trẻ. Nhờ đó, bữa ăn của trẻ đạt đúng tiêu chuẩn dinh dưỡng khắt khe của Nhật Bản. Mẹ hãy thử ngay các công thức ăn dặm sau để bổ sung dưỡng chất tự nhiên cho bé nhé.

1.      Khoai Lang Nướng Sữa

Những ngày cuối năm, thời tiết thường se lạnh, khoai nướng sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bé. Công thức rất đơn giản, chỉ cần mẹ luộc mềm khoai lang và trộn cùng bột sữa sau đó nướng lên là đã có một món ăn nóng hổi ngay.

Nguyên liệu:

-  Khoai lang nướng (cắt lát dày 1cm): 3 miếng

-  Lòng trứng: ⅓ quả

-  Đường: ½ muỗng

-  Bơ: ½ muỗng nhỏ

-  Sữa GLICO Icreo số 9 (dạng bột): 5,44g (một muỗng đầy)

1

Cách làm:

(1)   Lột vỏ khoai lang, luộc mềm.

(2)   Nghiền (1) khi còn nóng, sau đó trộn với lòng trứng, đường, bơ, sữa GLICO Icreo số 9 (bột), hơ qua lửa.

(3)   Chia thành từng khối (khoảng ⅔ muỗng) rồi nặn hình, đặt lên miếng nhôm.

(4)   Cho vào lò nướng vàng.

2.      Bánh Cây

Đây là món ăn đơn giản làm từ rau chân vịt (rau bina / cải bó xôi) dành cho bé từ 9 tháng tuổi. Rau chân vị đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa, giúp phát triển chiều cao và hỗ trợ thị lực của trẻ. Mẹ có thể biến tấu món ăn thành cây thông Noel để bổ sung vào thực đơn giáng sinh này cho bé.

Nguyên liệu:

‐  Bột làm bánh Hot Cake: 4 muỗng

‐  Sữa GLICO Icreo số 9 (đã pha): 40ml

‐  Rau chân vịt (đã luộc và cắt nhỏ): 1 muỗng

‐  Dầu ăn: 1 ít

‐  Sữa chua (không đường): 1 muỗng

‐  Cà rốt (gọt vỏ, cắt lát dày 5ml): 3 miếng

‐  Dâu: 2 quả

2

Cách làm:

(1)   Cho bột làm bánh, rau chân vịt cắt nhỏ vào sữa GLICO Icreo số 9 đã pha rồi trộn đều. Độ sánh gần như sốt mayonaise là được, nếu vẫn còn cứng thì cho thêm nước vào điều chỉnh.

(2)   Chiên hỗn hợp (1) thành hình vuông bằng chảo chiên trứng (chảo chiên trứng ở Nhật hình vuông).

(3)   Cắt bánh đã chiên ở (2) thành hình tam giác cỡ nhỏ, xếp thành hình cây thông trên dĩa.

(4)   Cà rốt đã cắt luộc mềm, tỉa thành hình ngôi sao. Sữa chua được dùng như tuyết, còn dâu dùng là các quả châu trang trí trên cây thông.

Ngoài việc đem đến nguồn dinh dưỡng tự nhiên cho bé, GLICO Icreo còn mong muốn đồng hành với sự phát triển toàn diện của trẻ. Chính vì thế, từ ngày 20/11/2016 – đến ngày 20/01/2017, GLICO Icreo tổ chức chương trình khuyến mãi “Vui Xuân Khuân Bảo Bối” với các quà tặng giúp bé ăn ngon, chơi vui. Mẹ có thể theo dõi và tham gia chương trình tại đây nhé.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn