Thực đơn giảm cân cấp tốc bằng cà chua, hiệu quả rõ rệt sau vài ngày

( PHUNUTODAY ) - Cà chua không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, sắc đẹp mà còn hỗ trợ giảm cân, thổi bay mỡ bụng hiệu quả. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để nắm được cách làm nhé!

1. Cà chua giúp giảm cân hiệu quả

Cà chua chứa hàm lượng chất xơ và vitamin cao, chứa nhiều nước nhưng rất ít calo. Vì vậy, nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng với cà chua mỗi ngày bạn có thể giảm được ít nhất 2kg/tháng. Trong quả cà chua có chứa hàm lượng đường citric và acid trong cà chua có khả năng thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo, ngăn ngừa hấp thu chất béo và ức chế tăng trưởng tế bào mỡ.

17

Ngoài ra, thực đơn giảm cân bằng cà chua còn giúp trị bệnh táo bón. Với quả cà chua bạn có thể chế biến nhiều thực đơn khác nhau để giảm cân nhanh mỗi ngày như ăn sống, ép lấy nước, trộn salad, nấu canh. Mỗi ngày bạn ăn khoảng 6-7 quả cà chua thì có thể nhanh chóng sở hữu thon eo hiệu quả.

2. Các phương pháp giảm cân bằng cà chua

Ăn sống cà chua

Để ăn sống cà chua, bạn nên lựa chọn cà chua hữu cơ hoặc cà chua bi. Hai loại cà chua này đều tuyệt đối đảm bảo an toàn, không có hóa chất độc hại, bạn có thể ăn cả vỏ mà không sợ có thuốc. Nếu lựa chọn cà chua bi bạn có thể chuẩn bị 15 quả, còn cà chua thường chỉ cần 2 quả. Sau khi rửa sạch và ngâm nước muối, bạn có thể cắt lát mỏng cà chua  và làm thành món salad trong thực đơn giảm cân của mình. 

18

Sốt cà chua

Nếu không ăn được cà chua sống, bạn có thể chế biến sốt cà chua để ăn kèm với salad hoặc với thịt băm rất ngon miệng. Bạn có thể thêm thịt lợn hay bò băm đã đảo qua vào hỗn hợp để tạo thành sốt thịt cà chua ăn cùng với spaghetti.

Uống nước ép cà chua

Nước sinh tố cà chua là loại thức uống dễ làm và ngon miệng. Bạn chỉ cần chuẩn bị cà chua, mang rửa sạch rồi cắt bỏ hạt. Sau đó, cho vào máy xay nhuyễn và có thể cho thêm ít nước để đỡ bị đặc.

19

Khi bổ sung sinh tố nước ép cà chua vào thực đơn giảm cân, bạn nên uống trước bữa ăn, vì lượng đường và lượng nước trong cà chua tạo cho bạn cảm giác no lâu và không còn thèm ăn nữa.

3. Thực đơn giảm cân bằng cà chua hiệu quả

Bữa sáng: Một cốc nước cà chua ép kèm hai miếng bánh mì (tốt nhất là bánh mì đen) có quệt một lớp mỏng pho mát ít béo, 1 quả trái cây (táo, hoặc lê).

Bữa trưa: Một cốc nước cà chua ép, cơm, rau (một bát nhỏ xa lát), một quả táo xanh, cá hấp. Không ăn cùng các loại bơ, muối, và các đồ gia vị khác.

15

Bữa tối: Một cốc nước cà chua ép, thịt bò băm viên (bạn có thể hấp hoặc nướng bằng giấy nhôm), rau (phải có hai loại rau bất kỳ trừ khoai tây), cơm.

Nếu bạn thực hiện nghiêm túc chế độ trên trong vòng 10 đến 14 ngày, bạn sẽ giảm được 4 đến 5 kg./.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link