Thực đơn giảm cân nhanh với khoai lang - ăn vào buổi sáng theo cách này giảm mỡ thừa từ a-z da lại đẹp

( PHUNUTODAY ) - Thực đơn giảm cân nhanh nhất với khoai lang - ăn vào buổi sáng theo cách này giảm mỡ thừa từ a-z cực nhanh mà chẳng cần thể dục ăn kiêng.

Khoai lang là loại thực phẩm truyền thống giàu chất dinh dưỡng. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng beta-carotene, vitamin A, C, các vitamin nhóm B, magie, mangan, kali, chất xơ, có tác dụng bổ sung dinh dưỡng, đẹp da. Đặc biệt những thành phần có trong khoai lang có tác dụng giảm cân và làm đẹp da hiệu quả.

Dưới đây là cách ăn khoai lang hợp lý bạn nên áp dụng để tốt cho sức khỏe của bạn:

Ăn khoai lang buổi sáng giúp giảm cân hiệu quả

Các chuyên gia khuyên bạn nếu muốn giảm cân hiệu quả, nên thay thế thói quen ăn sáng bằng bún, phở hay bánh mì thành 1-2 củ khoai lang sẽ hỗ trợ giảm cân cho bạn nhanh gấp 4 lần. Các nhà khoa học tại Viện dinh dưỡng TW cũng đưa ra lời khuyên là bạn nên ăn kèm khoai với sữa nguyên kem hay sữa chua hoặc chút rau xanh vào bữa sáng để đảm bảo cơ thể đủ năng lượng cho một ngày dài làm việc.

Bởi khoai lang giàu chất xơ - giảm cân hiệu quả bằng khoai lang là nhờ hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng nước cao gấp 2 lần các thực phẩm khác, dẫn đến dạ dày của bạn sẽ có cảm giác nhanh no, làm hạn chế khẩu phần ăn so với bình thường. Trong khoai lang còn chứa một chất rất khó bị phân hủy trong dung môi hữu cơ, tạo cho bạn cảm giác no lâu, cơn đói của bạn sẽ đến chậm hơn bình thường.

an-khoai-lang-de-giam-can-1
 

Gợi ý thực đơn giảm cân bằng khoai lang:

- Để không bị "ngán" với thực đơn giảm cân bằng khoai lang, ngoài cách luộc hoặc hấp lên, chị em có thể chuẩn bị thành nhiều món khác nhau như khoai lang nấu canh, khoai lang hầm xương và nước dừa. Chị em có thể tìm kiếm các món ăn từ khoai lang đầy hấp dẫn trên mạng. Không nên quá quan trọng thành phần đi kèm như thế nào, miễn sao đảm bảo cân bằng dinh dưỡng và khoai lang là nguyên liệu chính của món ăn.

- Chị em nên lên thực đơn giảm cân cụ thể bằng khoai lang và áp dụng cho 4 tuần tương tự như nhau, kể cả thời gian tập luyện đi kèm. Việc tuân thủ thời gian sẽ tập cho cơ thể một thói quen tốt, giúp chị em cân bằng thói quen sinh hoạt của mình.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn giảm béo cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng cho nên bữa ăn giảm cân bằng khoai lang bạn cần ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

Cách ăn để có da đẹp

Thành phần trong khoai lang có chứa nhiều chất để làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da rất hiệu quả. Ăn khoai lang 1-2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ, không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link