Thực hư chuyện Võ Tắc Thiên có 3000 trai đẹp trong hậu cung?

( PHUNUTODAY ) - Võ Tắc Thiên là một người đàn bà mạnh mẽ, tự coi mình là rồng chứ không phải là phượng. Bà lập cho mình hậu cung như các đấng quân vương và đặt tên là “Khống Hạc Phủ”.

Theo ghi chép của lịch sử, sau khi đăng cơ, Võ Tắc Thiên đã cho nuôi rất nhều tuấn nam ở hậu cung để đáp ứng nhu cầu tình dục của bản thân. Trong đó có Trương Dịch Chi, Trương Xương Tông, Thẩm Nam Mậu, Tiết Hoài Nghĩa là bốn trong số những nam nhân được Võ Mị Nương vô cùng sủng ái. Trương Dịch Chi và Trương Xương Tông là hai anh em, tuổi ngoài 20, tướng mạo trắng trẻo khôi ngô, giỏi vận luật ca từ. Thái Bình công chúa sau khi phát hiện ra Trương Xương Tông đã dâng anh ta cho Võ Tắc Thiên. Tài năng của anh ta đã khiến Võ Tắc Thiên vô cùng yêu quý.

vo-tac-thien-va-hau-cung1 phunutoday

 Võ Tắc Thiên và dàn mỹ nam của bà

Sau khi có được sự sủng ái của Võ Hậu, anh ta bèn tiến cử anh trai là Trương Dịch Chi. Khi gặp Dịch Chi, Võ Tắc Thiên thấy anh ta quả là một đấng nam nhi “vô cùng mạnh mẽ” nên rất sủng ái, kể từ đó hai anh em họ với danh nghĩa nhập cung để chỉnh lý sách mà chuyển vào sống trong hậu cung để tiện “phục vụ” nữ hoàng thượng.

Nguồn cung cấp trai đẹp cho bà hoàng họ Võ có rất nhiều kênh, nhưng quan trọng nhất chính là do Thái Bình công chúa dâng tặng. Bản thân nàng ấy cũng được thừa hưởng dòng máu dâm đãng từ mẫu hậu, lại là người rất hiểu “tâm tư và khao khát” của mẫu thân nên để làm vừa lòng mẹ mình, Thái Bình công chúa đã tỏ ra chủ động trong việc tìm kiếm tuấn nam và chế thuốc cho Võ Tắc Thiên. 

Hai đại mỹ nam anh em họ Trương

Sau khi Hoài Nghĩa qua đời, Thái Bình công chúa đã giới thiệu cho Võ Tắc Thiên người em trai của chồng làm bầu bạn. Theo sử sách ghi lại, người đàn ông này có tên là Trương Sướng Tôn, đẹp trai lại có tài trong phòng the khiến Võ Tắc Thiên rất vui.

vo-tac-thien-va-hau-cung phunutoday

 

Có sử liệu đã ghi: 'Trương Xương Tông có khuôn mặt trong sáng như pha lê với ánh mắt và khóe miệng luôn hút hồn người đối diện'. Trong cuốn Cựu Đường thư ví von Trương Xương Tông sở hữu gương mặt đẹp như hoa sen.

Lần đầu tiên gặp gỡ Trương Xương Tông, Võ Tắc Thiên đã lập tức đắm đuối tới mức mê mẩn. Sau đó không lâu, chàng trai họ Trương đã được lệnh vào cung để hầu hạ hoàng đế và trở thành một cánh tay đắc lực giúp việc cho Võ Tắc Thiên.

Nhờ có sự chăm sóc ân cần và chu đáo từ Trương mà thần sắc cũng như tinh thần của Võ hoàng đế thay đổi rõ rệt. Cũng chính vì lý do này mà Trương Xương Tông được Võ Tắc Thiên vô cùng ân sủng.

Theo ghi chép trong “Cựu Đường thư”, Tiết Hoài Nghĩa chính là người của Thái Bình công chúa. Nàng ta thấy ngoài sức hút từ thân hình cường tráng ra thì đích thân đã kiểm tra khả năng giường chiếu của anh ta nên đã dâng cho Võ Tắc Thiên. Võ Tắc Thiên thấy rất hài lòng và luôn giữa anh ta bên mình để đêm ngày mây mưa hưởng lạc chốn hậu cung. Sau khi chuyện về đám trai đẹp lan truyền rộng rãi đã có rất nhiều đàn ông tự thấy mình có đủ điều kiện nên chủ động tìm mọi cách được tiến cung hầu hạ Võ Hậu. Những người tự tiến cử đều là người xuất sắc.

Ngoài hai kênh trên ra, Võ Tắc Thiên còn thường xuyên phái quan viên trong nội cung bí mật ra ngoài tìm kiếm trong nhân gian. Nghe nói, Thượng quan Uyển Nhi đã từng nhiều lần nhận nhiệm vụ này. Trước khi Thượng Quan Uyển Nhi xuất cung, Võ Tắc Thiên còn dạy nàng ấy rất tỉ mỉ cách chọn đàn ông thế nào, nàng có quyền chọn ở khắp nơi chỉ cần thấy phù hợp với yêu cầu của hoàng thượng thì đưa về cung.

vo-tac-thien-va-hau-cung2 phunutoday

 

Mối tình đơn phương với Địch Nhân Kiệt

ít ai biết Võ Tắc Thiên còn đem lòng yêu thầm một người đàn ông khác dù người này đã từ chối tình cảm của bà. Mối tình đơn phương đó chính là thần thám Địch Nhân Kiệt.

Địch Nhân Kiệt văn võ toàn tài, làm tể tướng dẫn binh phá Khiết Đan và biết nhìn người, tiến cử không ít nhân tài cho Võ Tắc Thiên, được bà gọi thân mật là Quốc lão. Sự tin tưởng của Võ Tắc Thiên dành cho Địch Nhân Kiệt không chỉ là niềm tin của một vị vua giành cho Đại thần mà là thứ tình cảm sâu sắc, tình yêu đơn phương. Mỗi lần Địch Nhân Kiệt vào chầu, Võ hậu đều ngăn không cho quỳ lạy mình. Địch Nhân Kiệt từng nhiều lần cáo lão về quê nhưng Võ Tắc Thiên kiên quyết không cho.

Nhiều lần Võ Tắc Thiên bày tỏ tình cảm đều bị Địch Nhân Kiệt từ chối. Và cả đời bà dù cặp kè với nhiều người đàn ông khác nhau nhưng vẫn dành tình cảm đặc biệt cho vị quan nổi tiếng này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT