Ngâm táo với 3 thứ này rồi uống, bạn sẽ có thân hình săn chắc và thon thả bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Sở hữu một vóc dáng thon gọn là niềm ao ước của nhiều chị em phụ nữ. Chỉ cần một số thay đổi nhỏ trong thói quen ăn uống mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được thân hình như mong ước.

1. Thay gạo trắng bằng gạo lứt

141

Tinh bột có rất nhiều trong gạo trắng và bột mì, đây là loại dưỡng chất không tốt đối với người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân. Do đó, hãy thay thế bằng gạo lứt, hạt ngũ cốc nguyên cám, bạn sẽ giảm được một lượng lớn tinh bột trong khẩu phần ăn, từ đó giảm cân hiệu quả.

2. Thay mỡ động vật bằng dầu thực vật

Trong dầu ăn, mỡ động vật có nhiều chất béo không tốt cho cơ thể. Vì thế, khi chế biến món ăn hàng ngày, bạn nên sử dụng dầu thực vật, dầu từ các loại hạt... để thay thế. Dầu thực vật có các chất béo lành mạnh cùng các Vitamin như A, B1, B2, K, C… giúp cơ thể bạn khỏe từ trong ra ngoài.

141

Bên cạnh đó, bạn có thể không dùng bất cứ loại dầu nào trong quá trình chế biến mà bổ sung bằng các loại hạt có ích như: hạnh nhân, óc chó, mắc ca…

3. Ăn vặt bằng sữa chua

Sữa chua (yogurt) gần đây được xác định là thức ăn tăng cường giảm cân hàng đầu của Đại học Harvard do có nhiều chất đạm, giúp bạn hấp thụ nhiều carbs hơn. Hãy ăn sữa chua nguyên chất đã loại bỏ chất béo vào bữa phụ và không thêm đường hoặc chất béo no. Probiotics trong sữa chua có thể giúp bạn đốt cháy chất béo.

142

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm cho những người thừa cân với chế độ 1/2 cốc sữa chua mỗi tối trong 6 tuần lễ. Nhóm người đã ăn sữa chua bổ sung thêm một lượng probiotic (lactobacillus fermentum hoặc L. amylovorus) đối chứng với một nhóm khác ăn sữa chua thường xuyên nhưng có hàm lượng probiotic thấp.

Mặc dù không ai trong số các đối tượng giảm cân nhưng những người tiêu thụ sữa chua giàu probiotic đã mất từ 3 - 4% lượng mỡ cơ thể so với 1% ở nhóm kia.

4. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Phụ nữ có vóc dáng “mình hạc xương mai” thường không ăn quá no trong mọt bữa. Họ tập thói quen ăn ít và ăn nhiều bữa nhỏ. Điều này giúp họ kiểm soát lượng calo cơ thể nạp vào nhưng không bị đói.

5. Uống nhiều nước

144

Nước là thành phần không thể thiếu của cuộc sống và quá trình làm đẹp tự nhiên của phụ nữ. Uống nhiều nước trong ngày giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thải độc của cơ thể, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da, gìn giữ làn da tươi trẻ.

6. Ăn tối trước 8h

Theo Boldsky, bạn nên ăn tối sớm để thức ăn có thể tiêu hóa hết trước khi đi ngủ. Nghiên cứu cho thấy rằng, ăn tối muộn là một trong những nguyên nhân gây béo phì. Sau bữa tối bạn nên vận động nhẹ nhàng để thúc đẩy quá trình tiêu hóa và sự trao đổi chất. Các chuyên gia khuyên bạn nên chia thành 6 bữa ăn nhỏ trong ngày và ăn tối trước 8h.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn