Thực hư vụ bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài ở Cần Thơ

( PHUNUTODAY ) - Cách đây vài ngày, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bịa đặt về vụ bắt cóc trẻ em giữa trung tâm TP Cần Thơ khiến nhiều người hoang mang, lo sợ.

Cụ thể, ngày 21/6, một tài khoản facebook có trên T.N. đã đăng cliphình ảnh cho rằng, trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều) vừa xảy ra 1 vụ bắt có trẻ em để bán ra nước ngoài khiến nhiều người hoang mang.

Tin đồn bắt cóc trẻ em để bán ra nước ngoài ở Cần Thơ được T.N. chia sẻ trên facebook

Tin đồn bắt cóc trẻ em để bán ra nước ngoài ở Cần Thơ của T.N. nhanh chóng được hàng nghìn người chia sẻ.

Tuy nhiên, ngày 23/6, Cơ quan Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) khẳng định trên địa bàn không xảy ra bất cứ vụ bắt cóc trẻ em nào như một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội.

Theo cơ quan Công an quận Ninh Kiều đây là thông tin không chính xác, có tính bịa đặt gây hoang mang, lo sợ cho người dân.

Cơ quan Công an cũng cho biết, người phụ nữ trong đoạn clip trên là Bùi Thị H. (SN 1989, ngụ tỉnh Hòa Bình). Còn người đàn ông nắm tay H. là ông T.V.L. (ngụ huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) – người thân của H.

Ông L. cho biết, năm 2014, H. ở nhà của ông L. để giữ em bé.

Đến năm 2016, H. bất ngờ bỏ đi mà không rõ nguyên nhân. Lúc này, ông L. đến công an địa phương trình báo và nhờ tìm giúp.

Chiều ngày 21/6, khi đang điều khiển xe máy trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ), ông L. tình cờ gặp lại H. nên dừng xe lại và cố gắng khuyên đứa cháu gái về nhà.

Tuy nhiên, H. không đồng ý. Sợ cháu gái tiếp tục bỏ đi nên ông L. nhờ cơ quan chức năng hỗ trợ giữ H. lại. Vụ việc được nhiều người dân chứng kiến.

Lúc này, người có nick facebook Trọng Nhã đã chụp hình và quay clip lại rồi đăng lên mạng bịa đặt đây là vụ bắt cóc trẻ em bán ra nước ngoài gây hoang mang dư luận.

Hiện ông L. đã liên hệ với gia đình của H. để vào Cần Thơ đón cô gái này về. Được biết, thời gian qua H. có biểu hiện thần kinh không bình thường.

Công an đang làm rõ vụ việc.

Trước đó, ngày 12/4/2016, tài khoản facebook V.N. cũng đăng tải thông tin với nội dung: “Cảnh báo Cần Thơ đã có bắt cóc mổ lấy nội tạng. Cháu gái mình làm việc ở Trà Nóc. Bạn làm chung với cháu mình đêm qua không về nhà, sáng nay phát hiện xác ở bụi sậy, không còn nội tạng”.

Tin đồn bắt cóc mổ lấy nội tạng ở khu công nghiệp Trà Nóc (TP Cần Thơ)

Ngay sau đó cơ quan công an quận Bình Thủy đã vào cuộc xác minh và khẳng định không hề có vụ việc bắt cóc hay giết lấy nội tạng như trên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link