Thực phẩm ăn vào cả đời không sợ đau tim

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây cả đời bạn không sợ bị đau tim.

Đậu nành và các sản phẩm thuộc họ đậu nành

thuc-pham-khong-lo-benh-t

Đậu nành cực tốt cho quá trình duy trì sức khoẻ hệ tim mạch.

Đậu nành có chứa nhiều các axit amin và axit béo không bão hòa cần thiết cho cơ thể, giúp thúc đẩy sự trao đổi chất của chất béo và cholesterol, duy trì cho hệ tim mạch hoạt động một cách trơn tru. Để chế biến, ngoài cách nấu thành sữa đậu nành, đậu hũ, các bạn cũng có thể nấu cháo đậu nành để cơ thể dễ hấp thu và tránh bị đầy hơi.

Mè đen

Mè đen rất giàu vitamin E, có tác dụng bảo vệ các mạch máu, giữ cho mạch máu có độ đàn hồi tốt. Ngoài ra, mè đen còn rất giàu axit linolenic α-, giúp ngăn ngừa hạ huyết áp và chứng tụ máu trong. Chất dinh dưỡng của mè đen chỉ nằm bên trong hạt, bởi vậy trước khi sử dụng cần chú ý loại bỏ vỏ hạt mè đen. Có thể áp dụng các cách chế biến như rang hoặc nghiền thành bột để sử dụng.

Nước cam

thuc-pham-khong-lo-benh-t

Nước cam sở hữu lượng vitamin C rất lớn đi kèm với những hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Nước cam sở hữu lượng vitamin C rất lớn đi kèm với những hoạt chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Emmanuel Abraham, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan) cho biết, loại đồ uống này sẽ bảo vệ thành mạch khỏi những tổn thương và giữ cho huyết áp luôn ở mức độ ổn định.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia y khoa, hai cốc nước cam mỗi ngày sẽ cung cấp đủ cho cơ thể tất cả những dưỡng chất cần thiết để phòng ngừa những chứng bệnh tim mạch.

Nghệ

Nghệ chứa một thành phần hóa học mang tên circumin có tác dụng chống viêm, trung hòa chất béo mạnh mẽ. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), đặc tính này giúp nghệ có khả năng loại bỏ lượng mỡ dư thừa tích trữ trong cơ thể bạn.

Trà xanh

Một trong những loại đồ uống có khả năng bảo vệ cơ thể mạnh mẽ trước những cơn đau tim là trà xanh. Loại thức uống này sở hữu trở thành phần catechins, một loại chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng bảo vệ hệ thống tuần hoàn và tim mạch. Loại chất này cũng giúp giảm bớt lượng cholesterol và cải thiện chức năng của hệ miễn dịch. Chỉ với hai cốc trà mỗi ngày bạn sẽ nhận được những lợi ích sức khỏe rõ rệt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn