Thực phẩm cấm bạn ăn sau 20h nếu không muốn hối hận cả đời

( PHUNUTODAY ) - Nếu không muốn hối hạn thì bạn tuyệt đối không ăn những thực phẩm dưới đây sau 20h tối.

Khoai tây chiên, đồ ăn nhẹ

thuc-pham-cam-an-khi-ngu-

Bạn không nên ăn khoai tây chiên và đồ ăn nhẹ.

Có thể xem đây là một sự thật phũ phàng đối với những người thích ăn vặt, những loại đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, bánh quy,... là một trong những món "kiêng" dành cho người muốn giảm cân. Bên cạnh đó, những món ăn nhẹ này sẽ khiến cơ thể bạn tiếp nhận thêm nhiều cacbonhydrate gây khó tiêu và tích mỡ.'

Thịt đỏ

Trong thịt đỏ có rất nhiều protein và chất béo, và phải mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa hơn bất kì loại thực phẩm nào khác. Do đó nó sẽ khiến cho cơ thể của bạn hoạt động cả đêm để nghiền nát thức ăn, gây ra sự khó chịu và thậm chí bị chuột rút.

Để tránh mất cả một đêm trằn trọc xoay người, giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn được nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Điều đó có nghĩa là hãy kiềm chế bản thân, không ăn thịt đỏ trước khi đi ngủ.

Canh rau

Theo chuyên gia Mansi Chatrath, một bát canh rau được nấu mềm giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn, ăn trước khi đi ngủ cũng rất hiệu quả cho giấc ngủ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn ăn gần vào lúc đi ngủ sẽ phải hối hận vì đêm phải thức giấc đi vệ sinh.

Các loại ngũ cốc

thuc-pham-cam-an-khi-ngu-

Bạn không nên ăn ngũ cốc trước khi ngủ.

Bạn hãy thử chuyển ăn ngũ cốc từ bữa sáng sang bữa tối và biết sẽ biết lí do tại sao ngũ cốc có tác dụng gây buồn ngủ. Nếu thêm vào một chút sữa thì đó là một sự lựa chọn hoàn hảo dễ dàng đưa bạn vào giấc ngủ.

Tuy nhiên để có một giấc ngủ tốt hơn, bạn không nên ăn quá nhiều và ăn trước khi đi ngủ 1-2 giờ. Nếu ăn nhiều sẽ khiến hệ thống tiêu hóa phải làm việc, có thể sẽ khiến bạn đi vệ sinh vào ban đêm.

Kem

Trong kem chứa rất nhiều đường và chất béo nhưng lại có quá trình tiêu hóa rất chậm. Nó sẽ khiến bạn đầy bụng khi ăn quá muộn. Nếu lặp lại thói quen ăn kem vào tối muộn nhiều lần, cơ thể sẽ kém thon thả, nhất là vòng 2.

Theo:  khoevadep.com.vn