Thực phẩm càng ăn nhiều càng hại sức khỏe, rước ung thư vào người

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm càng ăn nhiều càng hại sức khỏe, rước ung thư vào người - cần biết để tránh rước họa vào thân.

loai-thuc-pham-an-nhieu-se-co-hai

 

Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến sự phát triển của các bệnh tự miễn. Lectin có trong lúa mì có thể gây bệnh Lupus, suy giáp, bệnh chàm và các bệnh tự miễn khác ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Cà chua xanh là thực phẩm gây hại sức khỏe

Với hương vị thơm ngon, hấp dẫn đặc trưng, rất nhiều người có sở thích ăn cà chua xanh như một loại trái cây ngon miệng nhưng cũng giống khoai tây mọc mầm xanh, cà chua xanh lại là thực phẩm gây hại sức khỏe mà không phải ai cũng biết. Trong cà chua xanh có chứa chất độc Solanine nên sau khi ăn có thể xuất hiện các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa,… rất khó chịu và nguy hiểm nếu không được xử lý kịp thời.

Dưa muối chưa kỹ chứa nhiều nitrate gây hại sức khỏe

Dưa muối tuy rất ngon miệng và có tác dụng kích thích khẩu vị người thưởng thức cực kỳ hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ thật sự an toàn khi được muối kỹ, đạt độ “chín” cơ bản, nếu không các loại dưa muối chưa kỹ chính là nguyên nhân, là mầm mống gây hại sức khỏe con người rất nguy hiểm đấy. Bởi vì trong một vài ngày đầu muối dưa, vi sinh vật sẽ chuyển hóa nitrat trong các nguyên liệu thành nitric, làm hàm lượng nitric tăng cao, độ pH giảm dần, nên nếu bạn ăn dưa muối trong giai đoạn này, đặc biệt là ăn sống sẽ làm tăng hàm lượng nitrate vào trong cơ thể, rất có hại đấy.

Thức ăn chứa nhiều dầu, mỡ

Ăn nhiều đồ ăn chứa dầu sẽ gây ra các bệnh về dạ dày như: tiêu chảy, đau bụng, mất nước và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là bệnh tim mạch. Nguyên nhân là do nhóm thực phẩm này có hàm lượng cholesterol rất cao, khi vào cơ thể sẽ gây ảnh hưởng xấu tới lưu thông, động mạch...

Thịt đỏ

Thường xuyên ăn thịt đỏ, có thể làm tăng nguy cơ tử vong sớm. Theo nghiên cứu cho thấy, cứ ăn một khẩu phần thịt đỏ chưa chế biến sẵn mỗi ngày làm tăng khoảng 13% nguy cơ tử vong. Thịt đỏ đã chế biến sẵn còn nguy hiểm hơn, cứ ăn một phần thịt đỏ đã chế biến thịt mỗi ngày nguy cơ tử vong có thể làm tăng 20%.

Thực phẩm nhiều muối

Theo Hiệp hội Y khoa Texas (TMA) cảnh báo rằng, ăn những thức ăn có nhiều muối có thể gây tử vong sớm. Bởi lượng natri trong muối cao có thể gây ra sỏi thận, đột quỵ và đau tim. Hơn nữa, lượng muối nạp vào cơ thể quá cao chính là một trong những nguyên nhân khiến huyết áp tăng cao, gây nguy hiểm cho sức khỏe tim mạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn