Thực phẩm con ăn càng nhiều càng độc hại như thuốc lá

( PHUNUTODAY ) - Bài viết sau sẽ chỉ ra cho các mẹ những loại thực phẩm không nên cho trẻ ăn quá nhiều vì nó đe dọa sức khỏe đến các bé.

Các mẹ nên hạn chế cho con ăn những loại thực phẩm sau nhé:

Theo một nghiên cứu gần đây về thực phẩm và tình trạng nghiện thức ăn do tạp chí Time đưa tin, điều tồi tệ nhất chính là việc các thực phẩm chế biến sẵn, có hàm lượng muối, đường cao thậm chí còn gây hại cho sức khoẻ hơn cả hút thuốc lá. Trẻ em nghiện những món ăn này thậm chí còn nguy hại và đe doạ sức khoẻ hơn cả sử dụng thuốc lá.

1. Không nên ăn bim bim quá nhiều

g15

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong bim bim chứa khá chiều chất gây ung thư acrylamide. Chất này có trong một số nguyên liệu có lượng lớn carbohydrates và phát tác khi thực phẩm bị làm nóng trên 120 độ. 

Thành phần của các loại bim bim còn chứa muối và đường. Nếu các bé ăn thường xuyên với liều lượng cao sẽ gây béo phì, đái tháo đường, các vấn đề về sức khỏe tim mạch…Việc thừa muối cũng khiến thận phải làm việc quá tải, ảnh hưởng tới chức năng bài tiết và tăng nguy cơ suy thận. Bởi bình thường nhu cầu muối của trẻ dưới 3 tuổi là không quá 2g/ngày, trẻ dưới 6 tuổi là không quá 3g/ngày. Trẻ chỉ ăn 2-3 gói bim bim mỗi ngày là đã đủ nhu cầu muối hàng ngày, trong khi còn chưa kể đến bữa ăn chính.

2. Khoai tây chiên

g14

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết khoai tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe, cung cấp hàm lượng kali, các vitamin B6, C thiết yếu cho cơ thể. Mỗi bữa ăn đủ chất thường có chất đạm, chất xơ và tinh bột, mà khoai tây là một trong số ít những rau củ có chứa đầy đủ những chất trên. 

Tuy nhiên, các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với acrylamide làm tăng nguy cơ một số loại ung thư, tổn thương thần kinh và các hiệu ứng độc thần kinh khác. Hoá chất acrylamide này hình thành trong nhiều loại thực phẩm khi chúng được làm nóng trên 120 độ C. Đặc biệt, hóa chất này được hình thành trong khoai tây chiên là nhiều nhất.

Chất gây ung thư acrylamide có trong khoai tây chiên thậm chí cao gấp 1,5 lần so với hàm lượng có trong bim bim. Nên các bé hãy hạn chế ăn loại thực phẩm này nhé!

Xúc xích

g13

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong xúc xích có chứa muối nitrate dùng để bảo quản thực phẩm. Muối này khi vào cơ thể của trẻ, tham gia phản ứng ôxi hóa khử ở dạ dày và đường ruột dưới tác dụng của các men tiêu hóa, sinh ra chất nitrite rất độc. 

Ở trẻ em, nếu ăn nhiều thực phẩm có chứa nitrate dễ bị nhiễm độc dẫn đến cơ thể xanh xao, ốm yếu, khó thở. Nếu nhiễm độc trầm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, trong xúc xích có chứa nhiều chất béo, cứ mỗi 100g xúc xích tương đương 290 calo và có chứa đến 26g chất béo. Xúc xích còn chứa quá nhiều muối nên rất hại cho sức khỏe các bé. 

Theo một nghiên cứu của đại học Hawaii trên gần 200.000 người trong vòng bảy năm qua, những người tiêu thụ các loại thịt chế biến nhất (xúc xích và các loại thịt tương tự) có 67 phần trăm tăng nguy cơ ung thư tuyến tụy hơn những người tiêu thụ sản phẩm thịt ít hoặc không có.

Các bà mẹ tốt nhất nên hạn chế cho con của mình ăn quá nhiều xúc xích.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link