Thực phẩm cực ngon nhưng gây hại cho răng vô cùng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại quả cam quýt, uống nhiều nước chanh sẽ làm mềm, xói mòn men răng khiến men không phát triển trở lại

Trái cây có múi

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, đàn ông, gia đình, vợ chồng, hao quả, am, quýt, chanh, sữa, trẻ thơ, trẻ nhỏ, men răng, răng, thực phẩm, món ăn, nấu ăn
Vitamin C trong cam là rất quan trọng nhưng nếu như lạm dụng nó quá nhiều cũng sẽ không tốt cho nụ cười của bạn.

Vitamin C trong cam là rất quan trọng cho việc duy trì collagen trong nướu răng của bạn, nhưng nếu như lạm dụng nó quá nhiều cũng sẽ không tốt cho nụ cười của bạn. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các loại quả cam quýt, uống nhiều nước chanh thì có thể làm mềm và làm xói mòn men răng ,và men không phát triển trở lại.

Mẹo vặt: Sau khi ăn vặt trái cây các loại cam quýt hoặc uống một ly OJ, uống hết một ly nước. Hai mươi phút sau thì đánh răng. Chỉ sau khi bạn tiếp xúc với các axit trong trái cây họ cam quýt thì răng của bạn sẽ “mềm”, có nghĩa nếu bạn đánh răng ngay lập tức có thể thực sự mài mòn men.

Các loại thực phẩm ngâm

Dưa chua là thực phẩm có đặc điểm: nhiều hương vị nhưng có quá ít calo. Đặc biệt, nó cũng có thể gây các vấn đề cho màu trắng ngọc trai trên những chiếc rang. Thực phẩm chua có hàm lượng axit rất cao vì có giấm. Điều đó có thể dẫn đến việc khử khoáng răng. Thêm vào đó, các loại thực phẩm dưa muối thường chứa đường, một nhân tố góp phần tạo các lỗ hổng trên răng.

Mẹo: Sau khi nhai dưa chua, hãy lấy một miếng pho mát. Pho mát không có tính axit, chứa nhiều canxi. Điều đó có thể giúp trung hòa rất nhiều các axit có trong dưa muối. Hoặc đơn giản là mở một miếng kẹo cao su không đường có chứa xylitol, nó sẽ giúp loại bỏ ra axit khi mà giúp cho việc sản xuất nước bọt tráng miệng, ông Jablow nói.

Thực phẩm kỵ tuyệt đối không được kết hợp vì có thể tử vong

Thịt bò có tác dụng bồi bổ, rượu cũng là chất cay nóng, hai thứ ăn chung dễ dẫn đến các chứng như táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai...

Trái cây sấy khô

Trái cây khô đã trở thành những món ăn vặt phổ biến, nhưng vì tất cả các nước đã được hút ra ngoài, trái cây sấy khô có chứa lượng đường rất cao và dễ dàng bám vào răng của bạn. Khi nó dính vào răng, nó có thể bẫy rất nhiều vi khuẩn và ẩn cư ở đó khoảng một thời gian dài, chính vì thế, rất dễ gây sâu răng và các bệnh liên quan đến răng.

Sữa

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, làm mẹ, phụ nữ, đàn ông, gia đình, vợ chồng, hao quả, am, quýt, chanh, sữa, trẻ thơ, trẻ nhỏ, men răng, răng, thực phẩm, món ăn, nấu ăn
Lactose (một dạng đường) trong sữa có thể làm hỏng răng nếu bạn uống nhiều.

Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng sữa là một nguồn lành mạnh của canxi và vitamin D, riboflavin, carotene và retinol... Tuy nhiên, mặc dù có những ưu điểm trên nhưng uống sữa có thể hại răng của bạn, nhất là trong trường hợp bạn uống nhiều sữa nhưng lại không chú trọng tới việc vệ sinh răng miệng.

Theo Tiến sĩ, nha sĩ Deola Olonilua, lactose (một dạng đường) trong sữa có thể làm hỏng răng nếu bạn uống nhiều. Bà cũng cảnh báo rằng mặc dù một số thức ăn được cho là khỏe mạnh, nhưng sự hiện diện của các hóa chất, khoáng chất nhất định trong thực phẩm đó có thể làm hỏng răng khi ăn nhiều và trong thời gian dài. 

Bà nói: "Loại đường trong sữa là đường lactose. Lactose trong sữa có thể đặc biệt nguy hiểm cho trẻ em nếu chúng uống sữa trước khi đi ngủ. Điều này là do sữa vẫn bám trên răng của chúng khi họ ngủ, và các loại đường được chuyển đổi thành axit do vi khuẩn đường miệng. 

Các axit có thể phủ lên răng và từ đó ăn mòn men răng. Đó là một trong nguyên nhân phát triển sâu răng". Lời khuyên của bà Olonilua là mọi người không nên đi ngủ ngay sau khi uống sữa mà hãy súc miệng thật kỹ sau khi uống sữa, hoặc tốt hơn, đánh răng trước khi đi ngủ.

Mẹo ăn uống lành mạnh cho bà bầu

Việc bạn ăn uống đầy đủ cũng có thể giúp con giảm các nguy cơ bệnh tim và bệnh tiểu đường sau khi sinh ra.

Theo:  khoevadep.com.vn