Thực phẩm được Ấn Độ xem là thần dược, ngừa ung thư bệnh tim hiệu quả nhưng người Việt đang thờ ơ ném bỏ

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm được Ấn Độ xem là thần dược, ngừa ung thư bệnh tim hiệu quả nhưng người Việt đang thờ ơ ném bỏ - hãy tìm hiểu ngay hôm nay để tận dụng.

hoa-chuoi

 

Từ xưa đến nay, hoa chuối được sử dụng rất nhiều trong các phương thuốc tự nhiên điều trị các rối loạn khác nhau của cơ thể.

Theo Live Strong, hoa chuối giàu chất xơ, protein và axit béo không bão hòa, đồng thời cũng chứa nhiều vitamin E và flavonoids. Hoa chuối có thể được ăn sống hoặc nấu chín, thêm vào các món salad, súp và các loại trà.

Từ xa xưa, các thầy thuốc của nền y học cổ truyền Ấn Độ Ayurveda đã coi hoa chuối là một loại "thần dược" dùng để điều trị các bệnh như táo bón, loét và viêm phế quản.
Hoa chuối giàu vitamin C và A, loại thực phẩm này được chứng minh là có tác dụng giảm đau, chữa nhiễm trùng, ngừa đái tháo đường…

1. Chống viêm nhiễm

Hoa chuối có tác dụng chống nhiễm trùng vì trong thành phần của hoa chuối có chứa chất ethanol có tác dụng ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh như Bacillus subtalis, Bacillus cereus, và Escherichia coli trong phòng thí nghiệm.
Đồng thời, chất này cũng có thể làm lành vết thương và ngăn ngừa sự nhiễm trùng. Ngoài ra, chiết xuất từ hoa chuối cũng giúp ngăn ngừa sự phát triển của ký sinh trùng sốt rét.

2. Ngăn chặn tiến tới xóa bỏ các gốc tự do có hại

Các gốc tự do tấn công các tế bào khỏe mạnh, gây ra các tổn thương bên trong. Nếu hiện tượng này xảy ra lâu dài có thể tăng nguy cơ các vấn đề như ung thư, bệnh tim và lão hóa.

Hoa chuối rất giàu chất chống oxy hóa – chất này có tác dụng chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa chúng phá hủy các tế bào ung thư.

3. Tăng cường chức năng đường tiêu hóa

Hoa chuối có chứa cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ hòa tan mềm và dính, có thể hấp thụ nước và trở thành một chất dạng gel ở bên trong đường tiêu hóa.

Chất xơ không hòa tan sẽ làm tăng khối lượng của sản phẩm dư thừa trong hệ tiêu hóa, giúp bạn đại tiện thường xuyên hơn và ngăn ngừa được được chứng táo bón. Cả 2 loại chất xơ này đều giúp tăng cường tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

4. Chống oxy hóa

Chiết xuất methanol của hoa chuối có đặc tính chống oxy hóa, giúp ổn định các gốc tự do trong cơ thể. Nếu các gốc tự do không được trung hòa, electron không ổn định của chúng sẽ phản ứng với DNA và các protein của tế bào người, làm thay đổi tính chất của chúng. Điều này dẫn đến một số bệnh mạn tính, bao gồm ung thư và bệnh tim.

5. Điều hòa kinh nguyệt

Ăn một cốc hoa chuối nấu với sữa chua có thể làm tăng nồng độ progesterone trong cơ thể, ngăn ngừa chảy máu kinh nguyệt quá nhiều và rong kinh. Hoa chuối cũng tốt cho phụ nữ bị hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS).

Theo:  khoevadep.com.vn copy link