Thực phẩm giúp sạch phổi, người hút thuốc lá bắt buộc phải ăn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều thực phẩm có tác dụng làm sạch phổi bạn nên thường xuyên ăn nhé!

Bông cải/súp lơ

loc-sach-phoi-phunutoday.

Bông cải có một hàm lượng vitamin C và B5 rất lớn tốt cho cơ thể.

Với những người hút thuốc lá lâu năm, khả năng hấp thụ vitamin C rất kém, vì thế điều cần thiết là phải bổ sung một lượng lớn loại vitamin này sẽ để cơ thể được cân bằng.

Bông cải có một hàm lượng vitamin C và B5 rất lớn. Chính vitamin C sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, nhờ vậy loại bỏ nicotine từ máu của bạn nhanh hơn.

Có thể nói, lợi ích của bông cải xanh là vô tận. Ngoài tác dụng hỗ trợ giải độc cơ thể, nó còn giúp ngăn ngừa thoái hoá khớp và tốt cho người bệnh cao huyết áp, bệnh thận.

Cam

Những người hút thuốc lá thường được khuyên nên ăn nhiều cam. Ai cũng biết rằng loại quả cam, quýt, chanh có chứa rất nhiều vitamin C, A cùng nhiều khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của cơ thể cũng như tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho da.

Giống như bông cải, quả cam rất giàu vitamin C và chất xơ, ngoài ra còn chứa cryptoxanthin, hợp chất rất hữu ích trong việc loại bỏ không chỉ nicotine mà còn các loại độc tố khác và ngăn ngừa các vấn đề về phổi.

Nước ép cà rốt

Độc tố nicotine sẽ được loại bỏ nhanh chóng nhờ hàm lượng vitamin B, C, K cao trong nước ép cà rốt.

Ngoài ra, nicotine vốn được biết đến là kẻ thù của làn da sáng. Nước ép cà rốt cũng là một cách tuyệt vời để chữa các vấn đề xấu về da và tóc.

Các vitamin A trong nước ép cà rốt bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và các chất chống ôxy hóa làm chậm sự lão hóa của các tế bào.

Ăn bắp (ngô)

loc-sach-phoi-phunutoday.

Ăn ngô ngọt tốt cho phổi.

Bắp là khắc tinh của căn bệnh ung thư phổi. Tuy nhiên, bạn phải sử dụng bắp tươi thay vì các chế phẩm liên quan tới nó. Trong loại thực phẩm này có chứa beta krytoxanthin, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ được cho là có tác dụng giảm nguy cơ ung thư phổi cực kỳ hiệu quả.

Dùng hành tây

Hành tây có vị hăng khó ăn nhưng lại là thực phẩm tuyệt vời cho phổi. Chúng ngăn ngừa chứng nhiễm trùng phổi và hạn chế các tế bào ung thư mới phát triển. Những người hút thuốc nên ăn hành tây để có lá phổi khỏe mạnh.

Sử dụng gừng

Loại gia vị này từ xa xưa đã được sử dụng như một phương thuốc dân gia để trị chứng ho, cảm lạnh, giúp làm thông thoáng đường thở và loại thải chất độc ra khỏi phổi.

Theo:  khoevadep.com.vn