Thực phẩm là "khắc tinh" của ung thư vú

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên ăn thực phẩm dưới đây có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư vú.

Tỏi, hành, gừng, tiêu

thuc-pham-ngua-ung-thu-vu

Tỏi là thực phẩm giúp bạn ngừa ung thư vú.

Đây là loại gia vị không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày, đều có chứa chất chống ung thư hiệu quả cao.

Theo viện khoa học ở Italy cộng tác với các tiến sĩ ở viện khoa học ở Thụy Sĩ đã chửng minh và kết luận rằng trong tỏi có chứa chất sulfur và flavonoid – tác nhân chống ôxy hóa trong hành là những chất có tác dụng bảo vệ tế bào tránh sự xâm nhập phá hủy của các tế bào ung thư.

Trà xanh

Từ ngàn đời xưa tới nay đều biết trà xanh là loại nước uống tinh khiết với nhiều tác dụng thanh nhiệt giải độc, chống oxi hóa, đặc biệt các nhà nghiên cứu đã tìm thấy trong trà xanh có chứa chất cathechins và các chất vi lượng thực vật khác giúp chống lại bệnh ung thư một cách khá hiệu quả.

Sữa

Nhiều phụ nữ lo ngại rằng tiêu thụ quá nhiều các sản phẩm sữa sẽ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư vú. Tuy nhiên, một nghiên cứu gần đây đăng trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition cho thấy các sản phẩm sữa ít chất béo như sữa tách kem, phô mai và sữa chua có thể bảo vệ phụ nữ khỏi căn bệnh này.

Một cuộc khảo sát khác cũng cho thấy uống gần một lít sữa ít chất béo mỗi ngày làm giảm nguy cơ ung thư vú xuống 20 - 30%. Các sản phẩm từ sữa là nguồn dinh dưỡng chứa dồi dào chất béo axit linoleic, có thể cản trở sự phát triển và lây lan các tế bào ung thư.

Đậu nành

thuc-pham-ngua-ung-thu-vu

Các loại thực phẩm từ đậu nành đều chứa chất có tên gọi isoflavone, có thể ức chế sự phát triển các khối u vú.

Các loại thực phẩm từ đậu nành đều chứa chất có tên gọi isoflavone, có thể ức chế sự phát triển các khối u vú. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn 11 g đậu nành hoặc uống nửa lít sữa đậu nành mỗi tuần trong thời niên thiếu có thể bảo vệ chống lại sự phát triển của bệnh ung thư vú sau này.

Xoài

Nghiên cứu cho thấy xoài hiệu quả trong việc phòng chống ung thư vú. Xoài chứa polyphenol, đặc biệt là thành phần tannin (polyphenol) có thể phá vỡ chu kỳ phân chia tế bào.

Táo gai

Táo gai có thể là một món khai vị, cung cấp hàm lượng chất béo trong máu thấp, cũng có thể ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư. Nó lại rất giàu vitamin C, có thể hiệu quả trong việc ngăn ngừa sự xuất hiện của ung thư vú ở phụ nữ.

Trái cây và rau quả màu đỏ

Sau một loạt nghiên cứu, các chuyên gia khẳng định trái cây và rau quả màu đỏ có thể ngăn ngừa ung thư vú. Bởi vì một số thành phần thực vật có hiệu quả trong việc hạn chế sự phát triển protein của tế bào khối u, cũng có thể làm giảm khả năng đáp ứng estrogen của các tế bào khối u để ngăn ngừa ung thư vú. Trong đó, táo và nho đỏ có công hiệu ngăn ngừa ung thư vú mạnh nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn