Thực phẩm mẹ bầu ăn vào là đang hại thai nhi nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm mẹ bầu ăn vào là đang hại thai nhi nghiêm trọng - vì thế dù có thèm tới mấy chị em cũng cần tránh xa!

thuc-pham-me-bau-khong-nen-an-2

 

Cá sống và cá hun khói

Cá sống có thể là nguồn gốc của ký sinh trùng và các loại vi khuẩn có thể gây hại đến bà bầu và thai nhi. Bên cạnh đó, cá hun khói thường chứa nhiều muối và đôi khi cũng chưa thực sự chín nên bà bầu cần tránh xa hai loại cá này để bảo vệ sức khỏe cả mẹ và em bé trong bụng.

Thịt chế biến sẵn

Trong các bữa tiệc, các loại thịt chế biến sẵn thường được ưu tiên sử dụng như xúc xích, pate, thịt hun khói, thịt lợn ướp... Các loại thịt này thường rất ngon miệng và tưởng chừng như vô hại.

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu mới đây, khi phụ nữ mang thai ăn các loại thịt này có thể gây ngộ độc thai nhi, thậm chí là sảy thai. Vì vậy, bạn nên tránh xa các loại thịt này. Trường hợp quá thèm, bạn chỉ nên ăn một chút xíu và đảm bảo là đã được chế biến kĩ.

thuc-pham-me-bau-khong-nen-an

 

Sushi

Nếu là fan của sushi thì bạn sẽ phải dừng ăn món này trong 9 tháng mang thai. Mặc dù hải sản có chứa nguồn protein dồi dào nhưng hải sản sống đồng thời cũng là nguồn gốc của ký sinh trùng có hại và vi khuẩn. Bộ y tế Mỹ đã khuyến cáo phụ nữ mang thai chỉ ăn cá và hải sản khi đã được nấu chín kỹ.

thuc-pham-me-bau-khong-nen-an-1

 

Bánh có trứng sống

Bạn nên chú ý đến nguyên liệu làm bánh, đặc biệt là trứng sống. Nếu trong nguyên liệu làm bánh của bạn có trứng thì phải được nướng chín hoàn toàn và thử bánh khi chắc chắn nó đã chín. Vì trong trứng sống có thể chức 20.000 vi khuẩn salmonella.

Điều này đồng nghĩa với việc bạn nên bỏ qua một số món bánh tráng miệng như mousse, tiramisu thường được làm từ nguyên liệu kem trứng - trứng đánh bông mà không qua nướng chín.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link