Thực phẩm này còn kết hợp với thịt lợn coi chừng nguy hiểm

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều thực phẩm tuyệt đối không nấu chung với thịt lợn nếu không muốn nguy hiểm.

Thịt lợn là loại thực phẩm quen thuộc và phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình, được các bà nội trợ tin dùng như loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm mà các bác sĩ khuyến cáo không nên kết hợp với thịt lợn.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, một số thực phẩm kỵ nhau mà nhiều người trong chúng ta không để ý. Mỗi loại thực phẩm lại có thành phần khác nhau. Do vậy có thể gây nên chất có hại đối với sức khỏe hoặc bất lợi cho hấp thụ do sự tác động lẫn nhau trong quá trình kết hợp chúng không đúng. Điều này dẫn đến mất giá trị dinh dưỡng của thực phẩm, thậm chí gây ngộ độc cho cơ thể.

Bên cạnh đó, thịt lợn là món ăn phổ biến nhất trong bữa ăn thường ngày của mỗi gia đình. Từ thịt lợn có thể chế biến thành nhiều món khác nhau. Nhưng cần hết sức lưu ý, tránh kết hợp thịt lợn với:

Gừng sống

thit-lon-1

Không kết hợp thịt lợn với gừng sống.

Trong Đông y, thịt lợn có tính thủy và gừng sống có tính hỏa. Nếu kết hợp gừng sống với thịt lợn sẽ xảy ra tương khác, sinh chứng phong thấp. Thậm chí, nó có thể gây ra hiện tượng nổi các nốt đen ở mặt.

Rau mùi

Theo y sĩ Thu Hoài, rau mùi có tính tân tán, còn thịt lợn mang tính ngưng trệ. Khi 2 thực phẩm khắc nhau kết hợp sẽ khiến xung quanh rốn đau quặn.

Thịt trâu

thit-lon-2

Không nấu chung thịt lợn với thịt trâu.

“Giống thịt dê, thịt trâu mang tính hàn. Khi ăn cùng thịt lợn sẽ sinh tính ngưng trệ và xuất hiện 1 loại giun sán mang tên sán xơ mít”, y sĩ Thu Hoài cho hay.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link