Thực phẩm quen thuộc nhưng có thể gây tử vong nếu dùng nhiều

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Uống nhiều nước quá có thể làm cho chức năng não bị suy giảm và thậm chí là có thể dẫn đến chết người.

Nước

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, suy thận, bệnh thận, tử vong, nước uống, nước lọc, hoa quả, thực phẩm, món ăn, ẩm thực, nấu ăn, cá, rau quả, rau củ
Uống nhiều nước quá  có thể làm cho chức năng não bị suy giảm và thậm chí là có thể dẫn đến chết người.

Mặc dù giữ đủ nước cho cơ thể là rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu hấp thụ nước quá nhiều có thể dẫn tới nhiễm độc nước, Alan R.Gaby – Thạc sĩ, tác giả của cuốn sách Nutritional Medicine nói. Điều này xảy ra khi lượng nước hấp thụ làm loãng hàm lượng natri có trong cơ thể, dẫn tới hàm lượng natri trong máu thấp một cách khác thường, điều đó có thể làm cho chức năng não bị suy giảm và thậm chí là có thể dẫn đến chết người.

Thực phẩm kỵ tuyệt đối không được kết hợp vì có thể tử vong

(Sức khỏe) - Thịt bò có tác dụng bồi bổ, rượu cũng là chất cay nóng, hai thứ ăn chung dễ dẫn đến các chứng như táo bón; viêm khóe miệng; mắt đỏ; ù tai...

Rốt cuộc thì bạn phải uống bao nhiêu nước? Nó chỉ là một vấn đề đối với những người chạy maraton … và những người tự buộc mình phải uống quá nhiều nước. Nhưng để đảm bảo bạn không uống quá nhiều nước, hãy kiểm tra nước tiểu của bạn: Nếu lúc nào nó cũng trong suốt, hãy giảm bớt lượng nước bạn hấp thụ.

Cam và cà chua

Hàm lượng axit tăng lên do ăn quá nhiều cam hay cà chua có thể dẫn tới sự trào ngược. Qua một khoảng thời gian dài, điều này có thể dẫn tới bệnh Barrett thực quản, một sự rối loạn mà trong đó các tổn thương tiền ung thư hình thành trên màng thực quản. Sam khuyến cáo không nên ăn quá 2 khẩu phần cam hay cà chua mỗi ngày và tránh hoàn toàn các đồ ăn này nếu bạn đã có các triệu chứng của sự trào ngược axit.

Đậu tương

Những ai yêu thích đậu phụ, hãy lắng nghe! Mặc dù đậu tương có thể giúp kiểm soát hàm lượng cholesterol và huyết áp khi ăn ở mức vừa phải nhưng nó cũng ngăn chặn sự hấp thụ chất sắt, Gaby nói – vì vậy, hấp thụ quá nhiều đậu tương có thể gây ra bệnh thiếu máu do thiếu sắt.

Đồng thời, cũng vì đậu tương có chứa các hợp chất giống như estrogen (chất isoflavone), ăn đậu tương trong một thời gian dài với số lượng lớn có thể gây ra chứng tăng sản nội mạc tử cung, một sự sản sinh của màng tử cung, từ đó có thể dẫn đến ung thư tử cung. Mặc dù không có một ngưỡng chính xác bao nhiêu đậu tương là an toàn nhưng bạn có thể ăn 2 khẩu phần đậu mỗi ngày hoặc ít hơn.

Cá ngừ đóng hộp

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, suy thận, bệnh thận, tử vong, nước uống, nước lọc, hoa quả, thực phẩm, món ăn, ẩm thực, nấu ăn, cá, rau quả, rau củ
Ăn quá nhiều món ăn này có thể dẫn đến hàm lượng thủy ngân rất nguy hiểm.

Đây là một loại cá dễ chế biến và có hàm lượng calo thấp, là một món ăn kèm với salad hay sandwich rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn quá nhiều món ăn này có thể dẫn đến hàm lượng thủy ngân rất nguy hiểm bởi vì cá ngừ có hàm lượng thủy ngân cao hơn so với nhiều loại cá khác.

Hàm lượng thủy ngân vượt quá mức có thể dẫn đến các vấn đề về thị giác, khả năng nghe và nói bị suy yếu, thiếu sự điều phối và sự suy yếu của các cơ. Hãy đảm bảo rằng bạn không ăn nhiều hơn 3 đến 5 hộp cá ngừ một tuần và thử thay thế cá ngừ bằng loại cá khác có hàm lượng thủy ngân thấp hơn như cá hồi, tôm và cá pôlăc.

Nem chua

Nem chua là một trong những món ăn được rất nhiều người ưa thích bởi mùi vị đặc biệt của nó. Nem chua được làm từ thịt lợn sống, trộn với thính, tỏi, ớt, sau 3 ngày lên men thì có thể ăn được. Tuy nhiên, vì là món ăn làm từ thịt lợn, lại không qua chế biến chín nên nem chua có thể bị lây nhiễm liên cầu lợn.

Theo Bộ Y tế, biểu hiện khi bị nhiễm liên cầu lợn là sốt cao, nhiều khi kèm theo rét run, mệt, đau mỏi người, đau đầu, buồn nôn và nôn, đau bụng, tiêu chảy, nếu nặng có thể mê sảng, ngủ gà, hôn mê... và có thể dẫn tới tử vong.

Để tránh lây nhiễm bệnh liên cầu lợn, người dân nên tránh các món chế biến từ thịt lợn chưa chín như nem chua, nem chạo, tiết canh…

Rau bina

Loại rau xanh rậm lá với nhiều công dụng này có rất nhiều điểm tốt: Nó chứa nhiều protein, chất xơ cùng nhiều loại vitamin và chất khoảng. Rau bina cũng có hàm lượng lutein cao, một chất carotenoid có tác dụng ngăn ngừa sự thoái hóa điểm liên quan đến tuổi già (một nguyên nhân phổ biến gây mất thị lực và bệnh mù lòa), Gaby nói. Tuy nhiên, rau bina cũng có hàm lượng oxalat cao, một hợp chất có thể dẫn tới sự hình thành của sỏi thận – vì vậy các bệnh nhân sỏi thận canxi oxalat nên tránh dùng quá nhiều loại rau này.

Protein từ nạc động vật

Nếu bạn chủ yếu hấp thụ hàm lượng protein hàng ngày từ các loại thịt có hàm lượng chất béo thấp như ức gà hay lòng trắng trứng, có lẽ đã đến lúc thay đổi chế độ ăn uống. Fuhrman nói rằng hấp thụ quá nhiều protein từ động vật có thể rất nguy hiểm vì nó làm cho cơ thể tiết ra yếu tố tăng trường giống như hoocmon insulin (IGF-1), điều đó thúc đẩy sự lão hóa và làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh ung thư (đặc biệt là ung thư vú) khi có hàm lượng cao.

Thực tế, một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Cell Metabolism đã chỉ ra rằng có một sự gia tăng gấp 4 lần về nguy cơ tử vong liên quan đến ung thư và một sự tăng lên 75% về tổng số người tử vong, họ là những người hấp thụ ít nhất 20% lượng calo từ protein từ các động vật nạc (ngược lại với 15% hoặc ít hơn).

Hàu sống

Sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, nuôi con, làm mẹ, gia đình, hôn nhân, hạnh phúc, vợ chồng, suy thận, bệnh thận, tử vong, nước uống, nước lọc, hoa quả, thực phẩm, món ăn, ẩm thực, nấu ăn, cá, rau quả, rau củ
Đây là loại hải sản hay sống ở các vùng ven biển, cửa biển nên có thể nhiễm các loại vi khuẩn.

Hàu là loại hải sản rất giàu đạm, kẽm, dễ tiêu và có lợi cho chu trình chuyển hóa các chất trong cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe cho cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, đây là loại hải sản hay sống ở các vùng ven biển, cửa biển nên có thể nhiễm các loại vi khuẩn, kí sinh trùng, trong đó có sán.

Nếu hàu được đánh bắt trong mùa biển có tảo độc thì nó còn có thể nhiễm tảo độc và gây ngộ độc, tiêu chảy cho người ăn hàu sống.

Những người bị bệnh gan, tiểu đường, bạch cầu... sẽ càng có nguy cơ nhiễm khuẩn virus vibro nặng. Chỉ có nấu chín hải sản, trong đó có cả hàu mới có thể diệt sán, trừ giun...

Theo:  khoevadep.com.vn