Thực phẩm "thần kỳ" siêu rẻ giúp da mịn màng, tóc dài mượt trong thời gian ngắn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại rau củ, thực phẩm tốt cho làn da và mái tóc của bạn.

Trái cây và rau xanh là hai trong những thực phẩm quan trọng nhất trong chế độ dinh dưỡng của bạn. Các loại rau, đậu và ngũ cốc có thể được nấu chín nhẹ nhàng (tốt hơn là không có dầu). Nếu bạn muốn có vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ bạn cần ăn các loại thực phẩm lành mạnh và an toàn tự nhiên.

Có rất nhiều cách để bạn chế biến thực phẩm như rau củ quả, ngũ cốc mà không làm mất đi chất dinh dưỡng. Bạn có thể ăn trực tiếp, ép nước, xay nghiền hoặc nấu nhẹ.... Nếu muốn có làn da khỏe mạnh, mịn màng, mái tóc dày bóng mượt hãy bổ sung ngay rau xanh cùng hoa quả, ngũ cốc, các loại vitamin thiết yếu.

thuc-pham-tot-cho-da (1)

 Vitamin C đóng một vai trò trong việc xây dựng collagen, giữ cho làn da của bạn mịn màng và đàn hồi. Các loại rau củ là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh. Ví dụ như bưởi, ớt chuông, cam, chanh....

Vitamin A là một chất chống oxy hóa và do đó nó giúp chống lão hóa và sửa chữa tế bào tổn thương. Thực phẩm có vitamin A thường là màu đỏ, màu cam hoặc màu xanh lá cây (khoai lang, cà rốt, ớt, rau lá xanh).

thuc-pham-tot-cho-da (2)

 

Các loại hạt, quả bơ có chứa vitamin E cũng như Omega 3 chúng vô cùng tuyệt vời trong việc giữ làn da trẻ trung và mềm mại bằng cách bảo vệ nó khỏi ánh nắng mặt trời và giữ da ẩm. Hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh và hạt cây gai dầu là sự lựa chọn tuyệt vời.

Một số khoáng chất cần thiết cho làn da khỏe mạnh, tóc và móng tay là selen, kẽm. Selenium duy trì độ đàn hồi da của bạn có thể được tìm thấy trong nấm và ngũ cốc. Kẽm bảo vệ màng tế bào và đóng một vai trò trong việc sản xuất collagen. Nguồn cung cấp tuyệt vời của kẽm là các loại hạt (đậu phộng, hạt điều, hạt thông, vv), các loại đậu (đậu xanh, đậu đen, vv) và ngũ cốc như gạo nâu. 

thuc-pham-tot-cho-da (3)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn