Thực phẩm "vàng" giúp bạn sống lâu trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thì là, táo, lúa mạch... là thực phẩm giúp bạn sống lâu hơn cần bổ sung thường xuyên.

Rau thì là

cay-tot-cho-suc-khoe-phunutoday.vn

Cây thì là rất giàu vitamin A, canxi, kali và sắt. 

Cây thì là rất giàu vitamin A, canxi, kali và sắt. Chúng giúp chống lại tất cả các loại bệnh do virus, giữ cho xương chắc khỏe.Thì là cũng giúp loại bỏ táo bón và rất hiệu quả khi thời tiết quá nóng, thì là còn có thể được ăn sống, xào hay thêm vào thực phẩm. Chúng sẽ cho ta một cuộc sống lâu và khỏe mạnh.

Các loại đậu

Phần lớn các loại đậu đều có lợi cho hệ tiêu hóa. Chúng giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất thải dính từ ruột, giúp tránh bệnh dạ dày.

Nếu không thể ăn các loại đậu, bạn có thể ưu tiên dùng đậu đỏ vì nó được coi là tốt nhất trong tất cả. Đậu đỏ giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng và rất tốt trong việc kiểm soát lượng đường, cholesterol trong máu và ổn định huyết áp.

Lúa mạch

Một thực phẩm tự nhiên khác giúp bạn sống lâu là lúa mạch, vì lúa mạch có thể phòng ngừa ung thư ruột kết, cải thiện tiêu hóa và giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể.

Dầu ô liu

Dầu ô liu là 1 liệu pháp tại gia cực tốt để cải thiện hệ miễn dịch, vì nó chứa các chất béo lành mạnh và vitamin K. Bên cạnh đó, nó cũng có thể phòng ngừa những bệnh phổ biến như viêm khớp và đau khớp.

Trứng

suc-khoe-phunutoday.vn

 Trứng được biết là loại thực phẩm giàu protein.

Trứng được biết là loại thực phẩm giàu protein. Nhưng bạn có biết rằng chúng có chứa một chất gọi là choline giúp não tăng cường khả năng ghi nhớ? Vì vậy, khi bạn già đi, có những lúc bạn sẽ quên đi những điều nhỏ nhặt. Trứng giúp bạn giữ lại trí nhớ. Không chỉ vậy, chúng còn chứa carotene giúp mắt tươi sáng và khỏe mạnh. Người ăn trứng thường xuyên thì khả năng bị đục thủy tinh thể sẽ muộn hơn so với những người khác.

Táo

Táo không chỉ nhiều nước, ngon ngọt mà còn có đầy đủ chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các tế bào ung thư. Vỏ táo chứa quercetin, đây là một flavonoid có hoạt tính mạnh giúp cơ thể chiến đấu chống lại các cục máu đông. Táo còn giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể và rất tốt cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai và mãn kinh. Chúng được gọi là bàn chải đánh răng của ruột, giúp loại bỏ ngay cả những chất thải từ ruột. Vì vậy, nếu bạn muốn sống một cuộc sống lâu dài, hãy ăn một quả táo mỗi ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn