Cách trị nám da bằng lá tía tô, đơn giản và cực hiệu quả ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Lá tía tô là một loại rau gia vị và đồng thời cũng là một loại thảo dược tự nhiên với nhiều công dụng. Đặc biệt, lá tía tô trị nám da rất hiệu quả.

 Vì đâu lá tía tô được dùng trị nám da?

Tới thời điểm hiện tại thì không một ai biết chắc chắn về cách trị nám da bằng lá tía tô bắt nguồn vào thời gian nào, chỉ biết rằng phương pháp này được truyền miệng từ rất nhiều năm nay, có lịch sử lâu đời giúp chăm sóc sắc đẹp cho phụ nữ thời mà công nghệ làm đẹp chưa rầm rộ như bây giờ.

tri-mun-com-voi-la-tia-to

Lá tía tô là một thảo dược  có chứa một số thành phần bao gồm vitamin A, C và một số khoáng chất như canxi, sắt và photphos, kẽm, canxi và một số tinh dầu khác. Các thành phần này được các nhà y học khám phá ra là có khả năng giảm được sự tích tụ melanin dưới da, đồng thời có tính tẩy nhẹ nên có thể làm giảm các hắc tố bám trên da như nám da tàn nhang, sạm da. Chính vì vậy mà khi nghiên cứu này được đưa ra không ít chị em đã rầm rộ cách trị nám da bằng lá tía tô trở lại, vừa là một mẹo dễ làm tại nhà, ít tốn kém lại an toàn cho da.

Trị nám da từ bên trong bằng cách uống sinh tố lá tía tô

Có nhiều phương pháp trị nám với lá tía tô khác nhau mà bạn có thể sử dụng, một trong số đó chính là uống nước sinh tố lá tía tô để trị nám da từ bên trong cơ thể.

photo

Sinh tố tía tô giúp bạn giải nhiệt cơ thể từ sâu bên trong, hỗ trợ cơ thể hấp thu những dưỡng chất có trong lá tía tô làm da sáng hơn và ngăn ngừa các hắc tố melanin gây nám trên da hiệu quả.

Chuẩn bị:

- 100 g lá tía tô tưoi

- Máy xay sinh tố

- Vải lọc

Cách thực hiện:

- Lấy 1 nắm lá tía tô, rửa sạch bằng nước muối rồi rửa lại với nước sạch.

- Sau đó cho vào máy xay sinh tố, thêm 1 ít nước lọc xay nhuyễn.

- Dùng miếng vải lọc mà bạn đã chuẩn bị rồi lọc tía tô đã xay nhuyễn để lấy nước cốt uống.

- Uống nước sinh tố lá tía tô hằng ngày làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Phương pháp trị nám bằng lá tía tô này rất đơn giản, dễ thực hiện. Nếu bạn cảm thấy sinh tố lá tía tô khó uống thì bạn có thể cho thêm một chút đường vào để dễ uống hơn. Mỗi ngày chỉ cần uống 1 ly sinh tố độc đáo này, sau một thời gian kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy sự khác biệt.

Đắp mặt nạ từ lá tía tô

Chuẩn bị:

images

- 1 nắm lá tía tô.

Thực hiện:

- Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng lá tía tô rửa sạch và xay lấy nước. Sau đó, thoa trực tiếp nước ép từ lá tía tô lên những vùng da bị nám và để khoảng 10 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Với công thức trị nám bằng lá tía tô bạn thực hiện từ 2-3 lần/tuần và kiên trì sử dụng một thời gian để cải thiện màu sắc của đốm nám.

Lấy lá tía tô tươi rửa sạch và phơi khô để pha trà uống. Mỗi lần, chị em lấy khoảng 10 lá tía tô khô cho vào chén và thêm nước sôi vào khoảng 15 phút, sau đó uống trực tiếp mỗi ngày để trị nám và dưỡng trắng da. 

Uống trà tía tô để trị nám da

Đây là mẹo trị nám da của phụ nữ Nhật, với cách này sẽ giúp cơ thể hấp thu được những dưỡng chất có trong lá tía tô, giúp da trắng hơn và ngăn chặn quá trình hình thành các melanin gây nám.

Nguyên liệu:

Lá tía tô khô.

Thực hiện:

- Lá tía tô rửa sạch, phơi cho khô rồi đem pha như trà uống bình thường. Bạn có thể uống trà tía tô này nhiều trong ngày, nước trà tía tô có vị thơm rất dễ chịu nên rất dễ uống. Khi uống thường xuyên sẽ có tác dụng giúp tẩy tế bào chết, cải thiện da khô, làm mềm vết chai, giúp da mịn hơn rất nhiều. Không những vậy, đây là cách để làm chậm quá trình lão hóa tuyệt vời mà chị em có thể thực hiện tại nhà.

- Bạn nên lưu ý, vì tía tô có tính nóng nên sẽ thích hợp hơn vào những ngày trời lạnh. Nhưng cách trị nám bằng lá tía tô chỉ làm mờ được vùng da bị nám mà không trị nám tận gốc./.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn