Thương mẹ ung thư sắp mất, con gái mang cả tiệm áo cưới đến bệnh viện để hoàn thành một tâm nguyện

( PHUNUTODAY ) - Trong những ngày tháng có thể xem là gần cuối đời của người mẹ, cô gái trẻ này đã quyết tâm hoàn thành tâm nguyện của mẹ và cũng là mong ước cả đời của cô.

Mới đây, một câu chuyện được chia sẻ trên trang Love What Matters đã khiến cho nhiều người đọc không cầm được nước mắt. Trong những ngày tháng có thể xem là gần cuối đời của người mẹ, cô gái trẻ này đã quyết tâm hoàn thành tâm nguyện của mẹ và cũng là mong ước cả đời của cô.

thuong-me-ung-thu-sap-mat

Ngay từ khi còn bé, Yue đã nhiều lần chia sẻ với mẹ về ước mơ được cùng bà đi chọn váy cưới, nghe những điều này mẹ Yue rất vui, bà nghĩ rằng đó cũng là tâm nguyện lớn lao trong cuộc đời mình.

Tuy nhiên, cuộc sống vốn không phải là những chuỗi ngày hạnh phúc và bình yên. Một ngày kia, khi ước mơ trong trẻo của Yue còn chưa được thực hiện, thì mẹ cô không may bị mắc căn bệnh ung thư hiểm nghèo. Giấc mơ của mẹ con họ trở thành điều xa xỉ và khó khăn.

thuong-me-ung-thu-sap-mat

Giây phút trọng đại và ý nghĩa đó có lẽ sẽ chẳng còn là gì nữa nếu như không có mẹ bên cạnh”, cô gái tâm sự trong bài viết.

Vài tháng sau đó, mẹ cô quyết định từ bỏ hóa trị để về nhà. Sức khỏe bà suy yếu nghiêm trọng, đó càng là lời nhắc nhở, rằng cô gái phải nhanh chóng hoàn thành tâm nguyện của mẹ trước khi quá muộn.

Trong bế tắc và đau khổ, Yue nghĩ rằng mình cần làm điều gì đó, mình phải hành động trước khi quá muộn và cuối cùng, cô quyết định biến ước mơ của hai mẹ con thành hiện thực.

thuong-me-ung-thu-sap-mat

Một buổi sáng nọ, tôi và mẹ ngồi trong bếp ôm nhau thật chặt trong khi nước mắt cứ vậy lăn dài trên má. Chúng tôi nói rất nhiều chuyện, những thứ chúng tôi muốn làm cùng nhau, và tôi nói với mẹ, hãy đi thử áo cưới vì tôi muốn mẹ sẽ cùng tôi chọn chiếc áo cô dâu cho ngày trọng đại của tôi sau này. Mẹ tôi đồng ý ngay vì đó cũng là tâm nguyện của bà”.

Chỉ vài ngày sau đó, bệnh tình người mẹ lại trở nặng và bà lại phải nhập viện. Lần này có vẻ không khả quan cho lắm. Cả gia đình 4 người liên tục thay ca để chăm sóc người phụ nữ ốm yếu, gầy gò đang ngày một xanh xao và có thể ra đi bất cứ lúc nào.

thuong-me-ung-thu-sap-mat

Không thể chờ đợi thêm nữa, cô gái và bố mình phải nhanh chóng tiến hành kế hoạch, hiện thực hóa giấc mơ của hai mẹ con càng sớm càng tốt. Hai người liên hệ với một tiệm áo cưới trong thành phố, khi biết về hoàn cảnh khó khăn của gia đình, tiệm áo cưới này rất sẵn lòng giúp đỡ. Họ sắp xếp buổi thử váy đặc biệt vào sau giờ làm, để gia đình có những giây phút riêng tư thoải mái nhất.

Tuy nhiên, kế hoạch chưa lập xong mà sức khỏe của mẹ Yue bỗng trở nên giảm sút nghiêm trọng, bà không thể đứng dậy hay đi lại như mọi lần. Khi tất cả tưởng chừng đã rơi vào vô vọng, thì vị chủ quán tốt bụng đã nghĩ ra cách đưa cả một ekip phục vụ chuyên nghiệp đem những bộ váy cưới lộng lẫy nhất, đẹp nhất mà tiệm ông sở hữu đến bệnh viện nơi mẹ Yue nằm để phục vụ cho buổi thử váy, giúp cô thực hiện ước mơ và hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của người mẹ xấu số.

thuong-me-ung-thu-sap-mat

Mẹ Yue vô cùng bất ngờ và vui mừng, đứng trước bà lúc này là cô con gái bé nhỏ trong bộ váy cưới lung linh, rực rỡ. Bao nhiêu đau đớn và mỏi mệt trong bà bỗng dưng tan biến, bà không còn cảm thấy bi ai hay tủi khổ cho thân phận của chính mình. Bà hạnh phúc, mãn nguyện với cuộc đời này, với những gì bà đang có; ít ra trước khi bà phải rời xa nơi đây, tâm nguyện của bà đã trở thành hiện thực, bà có một gia đình tuyệt vời, một người chồng tốt bụng và hơn hết là cô con gái hiếu thảo. Bà không còn cảm thấy sợ cái chết nữa, bà thản nhiên đón nhận tất cả, bà hiểu mình đã được sống và hưởng trọn vẹn một cuộc đời có ý nghĩa.

thuong-me-ung-thu-sap-mat

Không có lòng tốt và sự nhiệt tình của mọi người, mẹ và tôi sẽ chẳng bao giờ có được cơ hội này. Đây sẽ là kỷ niệm tôi ghi nhớ mãi mãi, cũng như chiếc váy mà mẹ đã chọn cho tôi, sẽ là thứ tôi trân quý nhất cuộc đời này”, cô gái chia sẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link