Thương người, danh hài Chí Tài bị quỵt tiền tỷ?

( PHUNUTODAY ) - Từng cho đồng nghiệp mượn 1 tỷ nhưng bị họ quỵt, Chí Tài lập lời thề không ai vay dù chỉ một cắc.

Nhiều bạn bè trong giới nghệ sĩ nhận xét Chí Tài là người thích tiền bởi mỗi lần nhận cát xê, cầm cọc tiền trong tay, anh đếm đi đếm lại hàng chục lần với vẻ mặt hí hửng dù biết nó không thiếu.

Anh kể: "Tôi thích tiền lắm. Số tiền đó có nhiêu đâu, 5 triệu, 10 triệu nhưng thích đếm tới đếm lui vì thấy vui. Tôi thích kiểm soát tiền trước khi ra khỏi nhà để biết mình cầm bao nhiêu khi ra ngoài và lúc về thì nó mẻ bao nhiêu.

Nhiều khi trong ví chỉ có 500.000, 700.000 đồng nhưng thích đếm và sắp xếp theo số series, màu sắc và giá trị tờ tiền: 10.000, 20.000, 50.000, 100.000, 500.000 để lúc tiêu thì rút ra cái rẹt".

chi-tai-phunutoday 1

 

Chính vì vậy nên, khi bị người khác quỵt nợ thì Chí Tài vô cùng đau khổ.

Anh nhớ lại: "Cách đây chừng 4, 5 năm, một đồng nghiệp là đàn em mượn tôi hơn 1 tỷ để làm ăn nhưng tiền của tôi một đi không trở lại. Tôi không những mất ngủ mà còn mất ăn luôn...

Người ta thích mượn nhưng ghét trả tiền tôi. Tôi nghĩ ở đời có hai dạng người. Một là những kẻ chuyên ngồi tính toán chiêu thức để lừa gạt, giật tiền người ta. Hai là những người kẹt thiệt. Nếu người mượn tiền tôi thuộc loại thứ nhất thì tôi an ủi mình bằng suy nghĩ gieo nhân nào gặt quả ấy.

Quả thực, những người đó đến giờ này vẫn không khá được. Vài trăm ngàn cũng phải vay mượn. Còn tôi cho vay vài trăm bình thường, tiền tiêu rủng rỉnh, cuộc sống không bị căng thẳng, hồi hộp như họ".

Chí Tài luôn cho rằng gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy nên anh luôn quan niệm sống phải có tâm. Dù bị quỵt tiền nhưng gặp người đó, anh vẫn chào hỏi nói chuyện đàng hoàng, không đòi tiền trước mặt người khác để giữ thể diện cho họ.

chi-tai-phunutoday 2

 

Sau vụ này, Chí Tài lập lời thề khôn cho ai mượn tiền nữa nhưng rồi lời thề lại bị phá bỏ khi thấy người ta rơi nước mắt.

Anh cho biết, hồi giữa năm 2016, một người bạn của Chí Tài làm chức khá lớn bên ngành hàng không mượn anh 100 triệu với lời hứa sau 2 tuần sẽ trả. Nhưng từ đó đến nay đã gần 1 năm vẫn chưa thấy đồng tiền quay lại.

Chí Tài phải gọi đòi tiền nhiều lần những nhận lại chỉ là câu nói: "Em không có tiền. Anh giàu quá mà, đối với anh 100 triệu có nhiêu đâu".

Chí Tài cay đắng nói: "Họ có điều kiện để trả nhưng không thích trả. Sống đến 60 tuổi giờ tôi mới nghiệm ra, cuộc đời này có nhiều người trơ trẽn lắm!

Họ không nghĩ là tôi cũng phải lao động cực khổ mới làm ra tiền. Những lúc tôi lê cái chân què đi tập kịch thì ai thương tôi? Đó là lúc tôi lao động, tôi làm việc kiếm tiền chứ đâu ngồi không mà tiền vào túi".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link