Top thực phẩm giúp tăng cân, đẹp da cho chị em phụ nữ

( PHUNUTODAY ) - Trứng, các loại hạt, sữa, chuối, các loại ngũ cốc... là những thực phẩm giúp bạn nạp năng lượng, bổ sung dưỡng chất và tăng cân nhanh chóng.

Khoai tây

566

 Khoai tây giúp giảm cân hữu hiệu. Ảnh minh họa.

Đó là loại thực phẩm lành mạnh cần có trong chế độ ăn của bạn, do nó hàm lượng protein cao, nhiều chất xơ và vitamin C. Hãy tăng cường một ít lát khoai tây vào chế độ ăn và bạn sẽ thấy mình sớm tăng cân lành mạnh.

Trứng

568

 Ăn trứng giúp tăng cân hữu hiệu. Ảnh minh họa.

Trứng chứa nhiều protein, vitamin A, D, E và cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể lại giúp bạn tăng cân lành mạnh. Bạn nên ăn ít nhất một quả trứng vào bữa sáng. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay sau một tháng.

Chuối

Không chỉ là nguồn cung cấp calo dồi dào, chuối còn là thực phẩm tăng cân lành mạnh, có lợi cho sức khỏe. Một quả chuối trung bình chứa khoảng 27 g carbohydrate với 14 g đường. Ăn chuối sẽ giúp tạo khối lượng nạc mà không tạo mỡ cho nên đây sẽ là cách tăng cân tốt cho sức khỏe mà bạn nên áp dụng. Bạn có thể chế biến những loại trái cây này thành các món ăn dinh dưỡng như sinh tố bơ, chuối hay thậm chí cả salad.

Trái cây sấy khô

Bạn có thể tăng cân nhanh chóng bằng cách ăn trái cây sấy khô thay vì trái cây tươi, vì chúng chứa nhiều calo mà vẫn còn rất bổ dưỡng. Bên cạnh đó, chúng cũng giàu protein, carbohydrate, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để xây dựng và duy trì sức khỏe tốt.

Các loại ngũ cốc

567

Các loại ngũ cốc giúp tăng cân. Ảnh minh họa. 

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra ăn ngũ cốc thường xuyên sẽ giúp bạn dễ dàng tăng cân vì ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là carbohydrate. Các loại ngũ cốc như bánh mì, ngô, yến mạch... chứa hàm lượng calo và tinh bột khá cao nên hỗ trợ tăng cân nhanh và hiệu quả hơn trong thời gian ngắn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn