Thương tâm: Bé gái 5 tuổi ch.ết oan tại khu hồ đang thi công

( PHUNUTODAY ) - Bé gái 5 tuổi vừa bị ch.ết đuối tại hồ nước đang thi công của dự án hồ cụm 13, thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.

Anh Nguyễn Khánh Toàn (SN 1984, trú tại cụm 13, thôn Vĩnh Ninh, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ:

"Như mọi hôm tôi vẫn nghĩ cháu Trúc chơi nhà chú bác bên cạnh. Nhưng khoảng 19h chiều 11/5, tôi không thấy cháu về, sang nhà các bác hàng xóm cũng không thấy cháu đâu.

Do hôm đó có đoàn xiếc về biểu diễn ở thôn nên tôi có nhờ cả loa truyền thanh của thôn phát thông tin tìm cháu nhưng cũng không thấy".

Đến khoảng 20h, có người mách thấy cháu Trúc chơi ở khu vực hồ cụm 13...Gia đình ra đến nơi thì phát hiện xác bé Trúc nổi sát mép hồ.

Được biết, cháu bé bị tử vong tại hồ tên Nguyễn Khánh Trúc, sinh năm 2012. 

x76

 Khu vực hồ nước nơi cháu Trúc bị chết đuối. Ảnh nguồn: Internet.

Người nhà cháu Trúc kể lại: “Anh Toàn ngất lên ngất xuống bao nhiêu lần vì nỗi đau quá lớn, quá đột ngột, không ngờ rằng đứa con bé bỏng hằng ngày nô đùa với bố, nay lại đột ngột ra đi. Còn mẹ cháu Trúc thì vừa bế đứa con nhỏ trên tay, vừa gào lên thảm thiết gọi tên Trúc. Ai cũng xót xa!”.

Được biết, dự án chỉnh trang hồ được Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quốc tế Việt triển khai từ cuối năm 2016 nhưng sau khi cho đổ đất xung quanh hồ thì dừng lại mà không che chắn xung quanh, cũng không có biển báo.

Bà Trần Thị Thêm, nhà gần khu vực xảy ra sự việc cho biết, hồ cụm 13, thôn Vĩnh Ninh có cách đây 40 năm nay nhưng chưa từng xảy ra sự việc đuối nước nào mặc dù nước ở đây rất sâu khoảng 5-6m. Thậm chí, trước kia bờ hồ nằm sát đường, trẻ em vẫn chơi ở trên đường của thôn.

Nhưng từ khi dự án chỉnh trang, cải tạo hồ cụm 13 được triển khai thi công, san lấp mặt hồ đã tạo ra một lối đi rộng và cứ mỗi buổi chiều thường có trẻ em trong khu ra đây chơi. Tuy nhiên, toàn bộ khu vực thi công đã không có rào chắn hoặc bất kể cảnh báo nguy hiểm nào.

x77

 Ông nội cháu Trúc trao đổi với phóng viên. Đằng sau là mẹ cháu Trúc đang bế em với khuôn mặt thẫn thờ, đờ đẫn. Ảnh: Việt Cường.

Về phía gia đình cháu Trúc, sau khi xảy ra sự việc đau lòng, gia đình không có kiện cáo gì mà chỉ có đơn gửi chính quyền xã, đề nghị cho rào chắn xung quanh dự án vì dù sao người cũng đã mất, gia đình không muốn sự việc tiếp tục xảy ra với những cháu khác.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Quỳnh cho biết: “Ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện các ban ngành của xã đã đến thăm viếng cháu bé. Về đơn vị thi công, họ cũng cử đại diện đến thăm hỏi, động viên gia đình”.

Bà Hồng cũng cho biết, UBND xã Vĩnh Quỳnh sẽ có tránh nhiệm kiến nghị, đề nghị đơn vị thi công để hỗ trợ gia đình trong thời gian tới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link