Thương tâm: Bé trai 19 tháng tuổi ngã vào nồi cháo tử vong

( PHUNUTODAY ) - Tai nạn xảy ra khi nhà nấu nồi cháo to. Bé đi đến gần, chồm vào xem rồi trượt chân ngã vào trong.

Sáng 15/2, bác sĩ tại bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết một bé trai 19 tháng tuổi sau khi chữa trị gần một tháng đã qua đời do bị bỏng nặng. “Đội ngũ bác sĩ, y tá đã cố gắng chữa chạy nhưng do vết thương quá nặng nên bệnh nhi không qua khỏi”, bác sỹ này nói.

Theo các bác sĩ, nạn nhân nhập viện trong tình trạng bỏng gần 50% diện tích cơ thể, nhiều vị trí vết bỏng sâu khiến bé sốc bỏng. Trong suốt thời gian nằm viện, bé liên tục mê man, trụy tim mạch, trụy hô hấp và những biến chứng khác.

bong nang 2 - phunutoday

Ảnh minh họa.

Người nhà cho các bác sĩ biết, tai nạn xảy ra khi nhà nấu nồi cháo to. Bé đi đến gần, chồm vào xem rồi trượt chân ngã vào trong. Khi người nhà phát hiện và lôi ra ngoài và đưa đi bệnh viện, lớp cháo vẫn còn bám trên da.

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết đây không phải lần đầu tiếp nhận trẻ bỏng nặng do ngã vào nồi cháo. Một số trường hợp khác, bé ngã vào nồi canh, nồi nước sôi hoặc với tay lên quầy kệ có để bình nước nóng khiến nước đổ lên đầu.

Trước đó, tháng 11/2016, trường hợp cháu Minh (14 tháng tuổi, ở Vĩnh Phúc) bị bỏng độ II vì vô tình ngã vào nồi canh vừa sôi khiến nhiều người thương tâm.

bong nang 3 - phunutoday

 Ảnh minh họa.

Theo lời kể của chị Lan (mẹ cháu Minh), hôm đó chị nấu xong nồi canh đặt ngay xuống nền đất. Con trai chị đang chơi một mình quanh nhà đã vấp phải. Cháu bị bỏng vùng bụng, lưng và tay chân. Trong lúc hốt hoảng , chị đã dùng kem đánh răng bôi vào vết bỏng rồi vội vàng đưa con đi bệnh viện.

Tại khoa Cấp cứu, cháu Minh được chẩn đoán là bỏng độ II. Các bác sĩ dùng thuốc xịt bỏng, gạc vô khuẩn băng vị trí bỏng, thuốc giảm đau, truyền dịch và kháng sinh trước khi cho cháu đến đơn vị chuyên khoa bỏng để điều trị tiếp theo. Phải mất 3 tuần điều trị cháu mới được ra viện.

Từ những tai nạn trên, các bác sĩ khuyên phụ huynh phải hết sức cẩn trọng với những bé ở tuổi mới biết đi.

Theo:  khoevadep.com.vn