Thương tâm: Đi tắm biển, 7 học sinh Quảng Ngãi gặp nạn

( PHUNUTODAY ) - 7 học sinh ở Quảng Ngãi rủ nhau ra biển tắm thì bị sóng cuốn ra xa khiến một em tử vong và một em mất tích.

Ông Võ Quý Quang - Phó chủ tịch UBND xã Đức Minh, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi) cho biết, sáng 15/5, lực lượng cứu hộ cùng hàng chục người dân địa phương vẫn đang nỗ lực tìm kiếm em Nguyễn Ngọc Quý (16 tuổi), học sinh lớp 9, trường THCS Đức Thạnh mất tích chiều hôm qua trong lúc tắm biển. Sau vài giờ tìm kiếm lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nam sinh bị sóng cuốn mất tích.

x24

 Vùng biển Minh Tân (xã Đức Minh, huyện Mộ Đức)- nơi có nhiều học sinh gặp nạn. Ảnh: Google Maps.

Theo thông tin trước đó, khoảng 17h30 chiều 14/5, bảy học sinh lớp 9, Trường THCS Đức Thạnh, rủ nhau ra bãi biển Minh Tân tắm biển. Trong lúc đùa nghịch, các học sinh kéo thuyền thúng của ngư dân bơi không may bị sóng lớn cuốn ra xa, lật úp. 

Ông Quang cho biết:

"Ba học sinh may mắn bơi được vào bờ, bốn em còn lại bị đuối nước. Ngư dân địa phương cứu vớt ba nữ sinh đưa đến Bệnh viện đa khoa Mộ Đức cấp cứu. Riêng em Qúy mất tích đến sáng nay vẫn chưa tìm thấy, còn em Nguyễn Thị Thanh Tuyền đã tử vong".

Bác sĩ Phạm Minh Đức, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Mộ Đức (Quảng Ngãi), cho biết thêm, tối 14/5 lực lượng cứu hộ đưa ba học sinh nhập viện cấp cứu trong tình trạng chân tay tím tái, nguy kịch gồm: Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Nguyễn Thị Phi, Nguyễn Thị Như Ý (đều 16 tuổi). Trong ba nạn nhân, Tuyền đã tắt thở ngay sau khi nhập viện. Còn hai em Phi và Ý đã qua cơn nguy kịch.

x26

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Tương tự, ngày 26/3, một nhóm 22 học sinh lớp 9 Trường THCS Nguyễn Trãi (thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) đi dã ngoại ra bãi biển Xuân Thiều chơi. Trong lúc vui chơi trên bãi biển, một nhóm 6 học sinh xuống biển tắm. Một lúc sau, một số người trên bờ phát hiện có 3 học sinh đuối nước.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã có mặt ứng cứu, nhưng cả 3 em Nguyễn Văn Hưng, Lê Phước Nhật và Lê Viết Cường đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo quận Liên Chiểu đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo giải quyết hậu quả vụ việc.

Ông Thơ yêu cầu chính quyền quận Liên Chiểu sớm có phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân; các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát cảnh báo người dân không được tắm ở khu vực nguy hiểm, tránh các vụ tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Công Chúng - chánh văn phòng quận Liên Chiểu - cho biết trước mắt quận hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng để thuê xe đưa các em về gia đình.

Được biết cuộc dã ngoại của các em hoàn toàn tự phát, không có sự giám sát của nhà trường.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn