Thương tâm: Tên sát nhân máu lạnh đột nhập vào nhà, sát hại bé trai 9 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Nhớ đến chuyện cháu Khang từng trêu chọc mình ngày trước, Thăng bèn đột nhập vào nhà sát hại cháu dã man rồi tẩu thoát.

Ngày 20/1, Công an tỉnh Hải Dương cho biết,  đã ra khởi tố, bắt tạm giam Lương Trọng Thăng (31 tuổi, ở xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) để điều tra về tội “Giết người”.

Trước đó, lúc 6h15 ngày 5/12/2016, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo về một vụ trọng án tại thôn Hòa Tô. Nạn nhân là cháu Đặng Văn Khang (SN 2007) tử vong trên giường, với nhiều vết thương ở vùng đầu và mặt... ông Đặng Văn Vững (SN 1963, ông nội cháu Khang) là người đầu tiên phát hiện ra sự việc.

Trong tâm trạng vô cùng đau đớn, ông Đặng Văn Vững, ông nội cháu Khang, đồng thời cũng là người phát hiện vụ án, kể lại: Con trai ông là Đặng Văn Vinh (SN 1987) và vợ là Trần Thị Cúc (SN 1988), đi làm ăn xa nên từ nhiều năm nay, cháu Đặng Văn Khang sống cùng ông bà nội. Hằng ngày, từ 3 đến 5h sáng, ông chở vợ mua rau, củ, quả tại chợ Sặt, huyện Bình Giang, sau đó, mang sang bán tại chợ Hôm thuộc thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền. Trong thời gian này, cháu Khang ở nhà ngủ 1 mình...

giet-nguoi

Nghi can Thăng tại hiện trường 

Khoảng 6h có chuông báo thức, ông gọi cháu nội dậy đi học nhưng không thấy trả lời. Ông Vững tiến gần đến giường, sờ vào đầu cháu nội thì thấy ướt, dính, ngửi thì có mùi tanh đã gọi điện cho em ruột là ông Đặng Văn Quân đến thì phát hiện cháu Khang tử vong do nhiều vết thương ở vùng đầu và mặt...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã làm rõ nghi phạm sát hại cháu Khang là Lương Trọng Thăng.

Theo điều tra, Thăng là đối tượng trộm cắp vặt tại địa phương. Từ 4h sáng, đối tượng này đã lang thang rồi lợi dụng sơ hở của các nhà dân để trộm tài sản.

Khoảng 5 tháng trước khi xảy ra vụ án, nhìn thấy Thăng đi qua nhà văn hóa thôn Hoà Tô (xã Cẩm Điền), cháu Khang cùng nhóm bạn đã gọi Thăng là "thằng điên". Sự việc làm Thăng rất bức xúc. Thời điểm xảy ra vụ án, một số người dân phát hiện Thăng ở gần hiện trường.

Theo khai nhận tại cơ quan điều tra, Thăng khai đột nhập vào nhà qua tường bao, đối tượng vào bếp lấy 1 con dao rồi gây ra cái chết thương tâm cho cháu bé. Sau khi gây án, y rời khỏi hiện trường, giấu hung khí gây án và đến hiện trường để nghe ngóng thông tin của cơ quan điều tra.

Ngày 17/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Thăng về hành vi giết người.

Theo:  khoevadep.com.vn